THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2563 : 15:09 น.

สุราษฎร์ธานี-นักธุรกิจหญิงเกาะพะงัน ชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติตกค้างบนเกาะจากวิกฤตโควิด-19 มาคลายเครียดสร้างศิลปกรรมทางมะพร้าวตามจินตนาการจนกลายเป็นจุดเช็คอินใหม่

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ตลาดอาร์ตติดเกาะ ริมถนนท้องศาลา-บ้านใต้ หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายสัญชาติ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กหญิง นั่งวาดภาพและระบายสีบนทางมะพร้าวสร้างงานศิลปะตามจินตนาการบนวัสดุธรรมชาติ โดยมีการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยชิ้นงานที่นักท่องเที่ยวทำเสร็จได้ถูกนำไปติดตั้งริมถนนหน้าตลาดอย่างสวยงามเป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็น และเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพอย่างแพร่หลาย

น.ส.อนงค์ คำจีน หรือ พี่เจี๊ยบ อายุ 54 ปี เจ้าของตลาดอาร์ตติดเกาะ นักธุรกิจเจ้าของร้านอาหารและห้องพักบนเกาะพะงัน เปิดเผยว่า ตนกับนายจตุภุมิ โลศิริ อายุ 50 ปี เพื่อนที่ทำงานด้านศิลปะเห็นว่าเกาะพะงันมีทางมะพร้าวเป็นวัตถุดิบผลิตชิ้นงานวาดภาพได้ จึงนำมาใช้ประโยชน์ ประกอบกับเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เช่าห้องพักหลายคนกลับบ้านไม่ได้ เนื่องจากมีการหยุดเดินทางและปิดประเทศ จึงชวนนักท่องเที่ยวที่ว่างมาหัดวาดภาพ โดยมีนายตุภุมิ ให้คำแนะนำ ต่อมานักท่องเที่ยวได้ชวนเพื่อนๆมาทั้งผู้ใหญ่และเด็กได้วาดภาพตามจินตนาการทำให้มีความสุขได้ผ่อนคลาย

“ การวาดภาพไม่มีค่าใช้จ่ายและได้เลี้ยงอาหารเที่ยงให้เป็นการตอบแทน เป็นแลกเปลี่ยนอารมณ์กันมากกว่า ทุกคนมาด้วยความชื่นชอบในงานศิลปะและช่วยกันโปรโมทเกาะพะงัน ทางมะพร้าวที่วาดภาพเสร็จจะนำไปวางเรียงเป็นแถวริมถนนปากทางเข้าที่พัก ทำให้เป็นตลาดอาร์ตติดเกาะนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมาจะลงไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกและโพสต์ทางโซเชียล ทำมากว่า 1 เดือนมีภาพวาดทางมะพร้าวรวมแล้วหลายร้อยชิ้นนำไปจัดแสดงริมถนนและจุดต่างๆในพื้นที่ตลาดอาร์ตติดเกาะ ” น.ส.อนงค์ กล่าว

ด้านนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ดีบนเกาะพะงันเนื่องจากเป็นเกาะที่มีสัญลักษณ์แห่งต้นมะพร้าว จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างแสดงออกวาดภาพศิลปะทางมะพร้าววัสดุธรรมชาติเป็นการเพิ่มมูลค่าทางความรู้สึก และกลายเป็นสถานที่เช็คอินท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเกาะพะงัน ใครผ่านมาต้องถ่ายภาพลงโซเชียลเผยแพร่ไปกว้างขวาง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ