THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2563 : 14:51 น.

อุดรธานี-ผู้ว่าฯเผยนักธุรกิจในพื้นที่ลงความเห็นจะไม่ชะลอการจ้างและขายของไม่เอากำไรในปีนี้อะไรลดราคาได้ก็ลดเพื่อให้ชาวบ้านเราอยู่ได้ พร้อมจับมือซัพพลายเออร์ขนสินค้าอุปโภคบริโภคมาแจก

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี พร้อมนายวันชัย จันทร์พร นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.อุดรธานี และ นพ.วิเชียร รุ่งธิติธรรม รอง ผอ.รพ.อุดรธานี ร่วมมอบสินค้าอุปโภคบริโภค แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ “เซฟมาร์ท เซฟชาวอุดรธานี ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19" ที่บริเวณห้างเซฟมาร์ท ห้างค้าท้องถิ่นอุดรธานี ตรงข้ามหมู่บ้านการเคหะ ถ.เลี่ยงเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี 

นายสุรศักดิ์ สุระวรรณวิจิตร ประธานกรรมการบริหารเวฟมาร์ท พร้อมนางกาญจนา สุระวรรณวิจิตร ภรรยา นำคณะผวจ.อุดรธานีพบกับประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกจาก “มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี” จำนวน 1,111 ครัวเรือน จากชุมชนต่างๆ ที่มาคอยรับถุงยังชีพ และพบกับตัวแทนของซัพพลายเออร์ที่นำสิ้นค้าเข้ามาร่วมโครงการ ก่อนมอบถุงขยะติดเชื้อ (ถุงแดง) 111,111 ถุงให้ รพ.ศูนย์อุดรธานี และมอบสินค้าอุปโภค-บริโภค ไปใส่ใน “ตู้ปันสุข” หน้าจวนผวจ.อุดรธานี

สำหรับการแจกจ่ายถุงยังชีพ อาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรม และพนักงาน ได้จัดคิวระยะห่างเป็นแถวเรียง 1 แสดงคูปองที่ได้รับไว้ล่วงหน้า , รับถุงพลาสติกหูหิ้งขนาดใหญ่ , เดินต่อกันไปรับของจากผวจ.อุดรธานี และซัพพลายเออร์มีทั้งข้าวสาร,ไข่ไก่,น้ำตาลทราย,ปลากระป๋อง,บะหมี่สำเร็จรูป,เครื่องปรุงรสต่างๆ,นม,น้ำผลไม้,กาแฟ,เครื่องดื่มชูกำลัง,สบู่,ยาสีฟัน,ฝงซักฟอก,น้ำยาล้างจาน,ผ้าอนามัย และขนมขบเคี้ยว

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า ทุกคนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาตรการการต่างๆ ที่ออกมา รวมทั้งการเยียวยาภาครัฐทำเต็มที่ แต่บางอย่างอาจจะช้าบ้าง จึงไปคุยกับนักธุรกิจหลายคน รวมทั้งเจ้าของเซฟมาร์ท ทุกคนมีความเห็นเหมือนกันจะมาร่วมกันไม่ชะลอการจ้าง ปีนี้จะไม่เอากำไร อะไรแจกจ่ายได้ก็ทำ อะไรลดราคาได้ก็ลด เพื่อให้ชาวบ้านเราอยู่ได้

“ สถานการณ์นี้อาจจะอยู่กับเรานาน การสร้างงานสร้างโอกาสต้องรีบทำ ก่อนหน้านี้ผมกับพ่อค้าอุดรฯ ไปไถ่ถอนเครื่องมือหากิน ที่ชาวบ้านเอาไปจำนำไว้ ส่งคืนให้เอาไปทำมาหากิน สังคมเรายังช่วยกันไม่ทิ้งกัน โดยออกมากันทุกภาคส่วน ล่าสุดเรื่อง"ตู้ปันสุข"ที่หน้าบ้านผู้ว่าฯ ใครขาดก็ไปหยิบเอาพอใช้ อันไหนไม่ได้ใช้ก็ไม่เอาไป เมื่อมีงานการทำมีเงินแล้ว พร้อมแล้วก็ซื้อมาเติมคืน ของที่รับไปวันนี้ไม่ให้เอาไปขาย เอาไปใช้หรือแบ่งปันเท่านั้น ”ผวจ.อุดรธานีกล่าวฃ

ด้าน นายสุรศักดิ์ สุระวรรณวิจิตร กล่าวว่า “เชฟมาร์ท” เป็นร้านค้าคนท้องถิ่น ได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้าสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ นำสินค้าอุปโภคบริโภค มามอบให้ประชาชนที่ได้รับผลบกระทบจากโควิด-19 นอกจากมอบที่ห้างฯแล้วยังมอบในสาขาต่างอำเภออีก 300 ครอบครัว และที่ห้างฯยังจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ลดราคาลงมา 40-50 เปอร์เซ็นต์ –ไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2563

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ