THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤษภาคม 2563 : 21:27 น.

สมุทรปราการ-สองสาวพนักงานภาคพื้นดิน บริษัทการบินไทยร้องสื่อถูกหลอกให้โอนเงินซื้อประเป๋าแบรนด์เนมราคาต่ำกว่าท้องตลาดสุดท้ายมารู้ตัวถูกหลอก เสียทั้งเงินกระเป๋าหรูก็ไม่ได้

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. น.ส.กนกกาญจน์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อาชีพเภสัชกร และ น.ส.ปิยะภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พนักงานภาคพื้นดิน บริษัทการบินไทย ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนหลังจากซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง มือสองจากไอจี อินสตาแกรม Petch_bn ในราคาใบละ 88,000 บาท เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2563 โดยโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ในวันเดียวกันตามทีไอจีอินตราแกรมได้แนบหมายเลขบัญชีมา บัญชีระบุเป็นของ น.ส.นวลละออ เร่งรบ แต่ไม่ได้สินค้า ติดต่อไปก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

น.ส.ปิยะภรณ์ กล่าวว่า ตนได้เข้าไปดูสินค้าในไอจี อินสตาแกรม Petch_bn ที่มีการประกาศขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังมือสองหลายรุ่น และมีเลขสินค้ากำกับถ่ายรูปคู่กับกระเป๋ามาให้ดู ตนถูกใจกระเป๋าแบรนด์เนมใบหนึ่งราคาขายในท้องตลาดประมาณแสนกว่าบาท แต่ในไอจี อินสตาแกรม Petch_bn ประกาศขายในราคาที่ถูกกว่า จึงขอดูรูปกระเป๋าใบได้ได้ดูทั้งหมด มีหลายมุม จึงได้ตกลงซื้อขายกัน พร้อมโอนเงินไปให้ตามหมายเลขบัญชีที่ให้มา 88,000 บาทสุดท้ายไม่ได้รับของแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามก็บ่ายเบี่ยงอ้างว่าเข้าโรงพยาบาลโอนเงินให้ไม่ได้ ต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน กระทั่งทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายคนก็ถูกหลอกเหมือนกันจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ประเวศ ขอให้ตำรวจอายัดบัญชีที่โอนเงินเข้าไปไว้ และล่าสุดได้ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่กองปราบจับตัวหญิงสาวคนนี้ได้ที่ลานจอดรถ คอนโดไอดีโอ สุขุมวิท 115 ถ.เทพารักษ์ อ.เมือง สมุทรปราการ และส่งตัวไปที่ สน.พญาไท ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน เพราะว่าหมายจับแรกอยู่ที่ สน.พญาไท และแม่ของหญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินทางไปติดต่อประกันตัว คือพยายามจะไกล่เกลี่ยให้เป็นคดีที่ไม่ใช่คดีฉ้อโกง พอเคสนี้มีหมายจับแม่ก็จะไปเคลียคดีให้จบและให้ถอนแจ้งความ แม่จะไปเคลียคดีให้จบอีกไปเรื่อย ๆ ผู้ก่อเหตุก็จะรอด แต่ก็ยังโกงคนอื่นไปเรื่อย ๆ จึงต้องออกมาแฉพฤติกรรม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ