THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 พฤษภาคม 2563 : 19:35 น.

ราชบุรี-เปิดตลาดน้ำดำเนินสะดวกอย่างเป็นทางการ ยึดมาตรการ Social Distancing พร้อมนำระบบ“ไทยชนะ” มาใช้อย่างเข้มงวด หวังปลุกการท่องเที่ยวทางน้ำให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่บริเวณตลาดน้ำท่ายุวันดา อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายชุษณิษฎ์ ประจวบวัน นายอำเภอดำเนินสะดวก พร้อม นางขวัญชนก ศรีประภา นายกเทศมนตรีเทศบาลดำเนินสะดวก พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดตลาดน้ำดำเนินสะดวกอย่างเป็นทางการ โดยยึดหลัก Social Distancing และมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด พร้อมนำ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. และตำรวจกว่า 50 นาย ประจำจุดเข้าตลาดน้ำฯทั้ง 5 จุด เพื่ออำนวยความสะดวก ตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย พร้อมประชาสัมพันธ์การเข้าเที่ยวตลาดน้ำดำเนินอย่างปลอดภัยห่างไกลเชื้อโควิด-19

นายชุษณิษฎ์ ประจวบวัน นอภ.ดำเนินสะดวก กล่าวว่า ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ราชบุรี และประเทศไทย จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดไปเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทาง อ.ดำเนินสะดวก จึงได้ร่วมมือกับทางเทศบาลดำเนินสะดวก และเจ้าของท่าเรือ ตลอดจนทางส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดตลาดน้ำดำเนินสะดวก เพื่อเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวตลาดน้ำให้กลับมาเป็นดังเดิมโดยเร็ว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของ อ.ดำเนินสะดวก

ทั้งนี้ หากตลาดน้ำฯ เปิดตัวได้ จะทำให้ภาคการท่องเที่ยวที่เป็นสายเชื่อมต่อกับทางตลาดน้ำฯ จะสามารถฟื้นตัวกลับคืนมาด้วย เพราะ อ.ดำเนินสะดวก ไม่ได้มีแหล่งท่องเที่ยวแค่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก แต่ยังมี ตลาดน้ำคลองต้นเข็ม ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ตลาดน้ำคลองลัดพลี และตลาดน้ำหลักห้า ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมต่อกันอยู่ในคลองดำเนินสะดวก หากทั้งหมดฟื้นตัวกลับคืนมาได้แล้ว จะทำให้ภาคธุรกิจ ห้องพัก ร้านอาหาร และภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะกลับฟื้นตัวกลับมาด้วย 

นอภ.ดำเนินสะดวก กล่าวว่า ส่วนการเปิดตลาดน้ำฯ ทาง อ.ดำเนินสะดวก ได้ให้ยึดหลักมาตรการผ่อนปรน และนำมาตรการ Social Distancing มาใช้อย่างเข้มงวด พร้อมนำระบบ“ไทยชนะ” คือเช็กอิน-เช็กเอาท์ ก่อนเข้าและออกตลาดน้ำฯ โดยมี เจ้าหน้าที่กว่า 50 นายคอยอำนวยความสะดวกประจำจุดเข้าออกตลาดน้ำฯทั้ง 5 จุด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่า มาเที่ยวตลาดน้ำฯแล้วจะเที่ยวได้สุขใจ ปลอดภัย ปลอดเชื้อโควิด-19

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ