THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มิถุนายน 2563 : 14:45 น.

สมุทรปราการ-ฝนถล่มหลายชั่วโมงเกิดน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่สมุทรปราการเป็นอัมพาตรถติดขัดอย่างหนัก หมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลีจมบาดาล

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.สภาพน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังฝนตกลงมาอย่างหนักน้ำระบายไม่ทันทำให้น้ำท่วมขังถนนสายหลักในหมู่บ้านทุกสายสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และมีรถเก๋งและรถจักรยานยนต์จอดเสียอยู่ข้างทางจำนวนมาก

ขณะที่ การจราจรทุกเส้นทางใน จ.สมุทรปราการกลายเป็นอัมพาต รถติดยาวหลายกิโลเมตรมาตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากฝนหยุดตก และมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่บนถนนหลายสายซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไปมา ขณะที่หลายหน่วยงานได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ลงมาติดตั้งตามพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อสูบระบายน้ำออกจากจุดดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนคาดว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก น่าจะระบายน้ำออกจากผิวการจราจรและคืนสภาพปกติได้ในช่วงเย็นของวันนี้

นายทวีภพ เขียวหวาน รปภ.หน้าหมู่บ้านบางพลีทาวโฮม ตั้งอยู่ด้านหลังของหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่ที่นี้มา 10 กว่าปีไม่เคยมีน้ำท่วมขังสูงขนาดนี้ ทุกครั้งจะท่วมแค่ตาตุ่มเท้า เพราะถนนช่วงหน้าหมู่บ้านเป็นพื้นสูงกว่าจุดอื่น แต่เมื่อช่วงเช้ามีฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงตี 4 จนถึง 6 โมงเช้า ทำให้มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงมาก รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และมีรถของชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างทางหลายคันขับหนีไม่ทันถูกน้ำไหลทะลักเข้าไปในรถ ครั้งนี้ถือว่ามีปริมาณน้ำที่ท่วมขังสูงมากในรอบ 10 ปี

ด้านน.ส.จรีรัตน์ สุขสร้อย เจ้าของร้านเสริมสวยแอร์บิวตี้ กล่าวว่า ปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในร้านทำให้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งอุปกรณ์ในการเสริมสวยบางส่วนได้รับความเสียหายเนื่องจากเก็บไม่ทัน ปกติแล้วน้ำไม่เคยท่วมสูงขนาดนี้ ในรอบ 20 ปีไม่เคยมีแบบนี้มีเพียงครั้งนี้ที่ท่วมสูงมาก ขนาดใช้อิฐบล็อกมาก่อด้านหน้ากั้นน้ำแล้วยังไม่รอด น้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในร้านจนข้าวของเสียหายและไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้า ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมสูงขนาดนี้ ครั้งนี้ถือว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังมีระดับสูงสุดแล้วเท่าที่ตนอยู่มา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ