THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มิถุนายน 2563 : 10:05 น.

สมุทรปราการ-แท็กซี่โวยถูกเรียกเก็บค่าจอดรถใต้"BTS แพรกษา"ปลุกเพื่อนร่วมอาชีพลุกขึ้นมาต่อสู้พวกมาเฟียตั้งวินเถื่อนนอกจากทำให้เสียหายแล้วยังทำให้การจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ ุ6 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "แท็กซี่รับจ้างสาธารณะ" ได้โพสต์คลิปวีดีโอการสนทนาเรียกเก็บค่าจอดรถจากแท็กซี่บริเวณ"BTSแพรกษา"โดยขึ้นหัวข้อว่า "วินเถื่อน BTS แพรกษา มีคลิปครับพูดคุยสนทนาฟังดูกันเอาเองแล้วกันครับแพรกษา BTS ฟังน้ำเสียงดูสิครับ การเรียกเก็บค่าจอดจากบุคคลกลุ่มหนึ่ง พร้อมข้อความว่า "สวัสดีครับเพื่อนพ้องน้องพี่หนึ่งในสมาชิกผู้ขับขี่แท็กซี่รับจ้างสาธารณะของพวกเรา เราผู้ร่วมอาชีพเดียวกันไม่ถ้อยทีถ้อยอาศัยตั้งวินจุดจอดเก็บเงิน ไม่ได้สิ่งที่ตัวเองพอใจก็ทำร้ายร่างกายเพื่อน เหตุเกิดที่ BTS แพรกษา พวกท่านคิดเห็นเป็นเช่นไร เราต้องคัดกรองคนที่พร้อมมาร่วมทำอาชีพเดียวกับพวกเรา หรือปล่อยให้เลยตามเลยทำให้สังคมให้น่าอยู่มีอะไรช่วยเหลือกันในหมู่เพื่อนแท็กซี่รับจ้างสาธารณะไม่ใช่แบ่งแยกแบ่งพวกแบ่งกลุ่มขาดความสามัคคีตั้งตัวเป็นวินเถื่อนทำให้การจราจรติดขัด แต่งกายไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบและพูดจาปฎิเสธลูกค้าไม่กดมิเตอร์เรียกราคาเหมาเลิกเถอะครับ ตั้งใจทำมาหากินคนที่เขาสมัครใจมาทำอาชีพนี้จะเสียไปด้วย ช่วยกันเถอะครับมาร่วมแรงร่วมใจสร้างองค์กรแท็กซี่รับจ้าสาธารณะของเราให้แข็งแกร่งดูดีมีสง่าแล้วอะไรมันก็จะดีขึ้นช่วยกันแชร์ต่อสาธารณะชน"

ทั้งนี้ มีเสียงการสนทนากันในคลิปเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ระบุว่า "ดูสิว่าตรงนี้ผมเคยจอดแล้ววันนี้จะจอดได้หรือเปล่า ก็ต้องดูกันว่าจอดได้มั้ย และมีชายเดินมาบอกว่า ตรงนี้วินเสียงตังค์ / คนถ่ายคลิปถามว่าเสียให้ใคร ทุกที่ผมก็จอดนะ /ชายคนดังกล่าวบอกว่าวันนี้เขาเสียตังค์กันแล้ว / คนถ่ายคลิปถามว่า เก็บตังค์เมื่อไหร่ / ชายคนดังกล่าวบอกว่า เขาเก็บกันมาตั้งนานแล้วพี่ก็ไปดูสิ และไล่ให้คนถ่ายคลิปไปจอดข้างหน้า / คนถ่ายคลิปถาม เก็บให้ใคร / ชายคนดังกล่าว แล้วพี่จะถามไปทำไมเขาว่าเสียก็เสียดิ /คนถ่ายคลิป แล้วพี่ชื่ออะไรมาเก็บตังค์ผมเนี้ย / ชายคนดังกล่าว ผมไม่เก็บผมบอกว่าเขาวิ่งเสียตังค์กัน / คนถ่ายคลิป แล้วเสียให้ใคร / ชายคนดังกล่าว แล้วพี่จะถามไปทำไม / คนถ่ายคลิป ก็ทุกทีผมก็จอดรอตรงนี้ คันอื่นเขาก็จอดรอ / ชายคนดังกล่าว ทุกวันนี้เขาวิ่งเสียตังกันแล้ว / คนถ่ายคลิป เสียตังค์ที่ไหน / ชายคนดังกล่าว ก็มันมีคนเก็บ / คนถ่ายคลิป ใครเก็บ / ชายคนดังกล่าว แล้วพี่จะรู้ไปทำไมเขาก็เสียกันแล้ว / คนถ่ายคลิป แล้วพี่ไม่ให้ผมจอดเหรอ / ชายคนดังกล่าว ก็เขาวิ่งเสียตังค์พี่ก็เอาเปรียบเขาเหรอ

คนถ่ายคลิป แล้วถ้าผมจะจอดผมต้องทำอย่างไร / ชายคนดังกล่าว ก็เขาวิ่งเสียตังค์กันแล้วจะจอดยังไงละ / คนถ่ายคลิป แล้วพี่ไม่กลัวผิดกฎหมายเหรอมาตั้งแก๊งรีดทรัพย์คนอื่นเขาแบบนี้ / ชายคนดังกล่าว ผมไม่ได้รีดผมเอาตังค์คุณเหรอ / คนถ่ายคลิป แล้วพี่มาห้ามไม่ให้ผมจอดได้ไง / ชายคนดังกล่าว ก็เขาบอกว่าวันนี้เขาวิ่งเสียตังค์กันแล้วคุณจะเอาเปรียบเขาเหรอ / คนถ่ายคลิป แล้วพี่มาไม่ให้ผมวิ่งอะนะ / ชายคนดังกล่าว เขาวิ่งเสียตังค์กันแล้วคุณจะมาจอดยังไงละ / คนถ่ายคลิป คนอื่นจอดได้ผมก็จอดได้สิ / ชายคนดังกล่าว พี่ไปดูเข้ามาสติกเกอร์ทั้งนั้นเลย / คนถ่ายคลิป พี่ผิดกฎหมายนะทำอย่างนี้ / ชายคนดังกล่าว ผิดกฎหมายยังไง

คนถ่ายคลิป พี่มาไล่คนอื่นไม่ให้จอดอย่างนี้ แล้วพี่จอดได้อย่างนี้ ผมว่าผิดกฎหมายนะ / ชายคนดังกล่าว เขาเสียตังค์กัน / คนถ่ายคลิป พี่ชื่ออะไร / ชายคนดังกล่าว ไม่ต้องรู้ / คนถ่ายคลิป พี่ขับคันไหน / ชายคนดังกล่าว แล้วจะถ่ายทำไม / คนถ่ายคลิป ก็จะถ่ายแล้วจะทำไม พี่ขับคันไหน พี่บอกผม ผมขับคันนี้ดูรถผมเลย ผมอยู่บางปูเนี่ย / ชายคนดังกล่าวก็ให้ชายอีกคนเข้ามาเคลียร์ / คนถ่ายคลิป พี่ทำไมไม่ให้ผมจอดละ / ชายคนใหม่ เรามีสมาคมวิ่งแล้วพี่ / คนถ่ายคลิป สมาคมใช่มั้ย  / ชายคนใหม่ ชมรมดูแท็กซี่กันเอง / คนถ่ายคลิป สมาคมชมรมไหน นี่ผมถ่ายคลิปอยู่นะ พี่ขับรถคันไหน ผมขับคันนี้พี่ไปดูทะเบียนรถผมได้เลย / ชายคนใหม่ ไม่เป็นไรจดทะเบียนพี่ไว้ก่อนแล้วกัน / คนถ่ายคลิป เดี๋ยวไปโรงพักเลยพี่ เดี๋ยวเจอกันที่โรงพักนะ ก่อนที่คลิปจะถูกตัดไป

ขณะที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแพรกษา ทั้งฝั่งห้างบิ๊กซี และฝั่งห้างโรบินสัน ก็มีการตีเส้นขาวแดง ห้ามจอดอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีรถแท็กซี่มาจอดกันเป็นประจำทุกวัน ส่งผลให้การจราจรติดขัด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยปละละเลยไม่มีการจับกุมหรือกวดขันการจราจรแต่อย่างใด จนกระทั่งกลุ่มแท็กซี่มีการตั้งกลุ่มเถื่อนเรียกเก็บค่าจอดดังกล่า

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ