THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มิถุนายน 2563 : 11:04 น.

สุราษฎร์ธานี-นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจพบโลมาสีชมพู 3 ตัว มาว่ายน้ำข้างเรือระหว่างจะไปดำน้ำดูประการังช่วงผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ผู้ว่าฯระบุธรรมชาติเริ่มฟื้นตัวพบสัตว์หายากมากนำนวนมาก

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดการเดินทางเข้าสู่เกาะหลังจากมีมาตรการผ่อนคลาย โดยได้นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย ลงเรือไปสำรวจจุดดำน้ำที่หินใบ จุดดำน้ำยอดนิยมแห่งหนึ่งของเกาะเต่า อยู่ทางทิศใต้ระหว่างเกาะเต่ากับเกาะพะงัน ระหว่างทางได้พบโลมาสีชมพู  3 ตัว มาดำน้ำว่ายน้ำข้างเรือนักท่องเที่ยวที่ทะเลใสสวยงามเป็นที่ตื่นเต้นดีใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อาจเป็นโลมาฝูงเดียวกับที่ชาวบ้านพบใกล้เกาะพะงันเมื่อหลายเดือนก่อน โดยปกติฝูงโลมาสีชมพูจะอาศัยอยู่แถวหาดนางกำ-ท่าเรือเฟอร์รี่ -ท่าเรือแหลมทวด อ.ดอนสัก

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทะเลได้ฟื้นตัวที่เกาะเต่า สภาพปะการังกลับมาสมบูรณ์พบฉลามวาฬและฉลามหูดำ ที่เกาะพะงันพบโลมาสีชมพู เกาะสมุย มีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่แล้ว 13 รัง ดอนสักพบฉวามวาฬ หมู่เกาะอ่างทอง พบลูกแฝดค่างแว่นถิ่นใต้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ