THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2563 : 16:26 น.

นครราชสีมา-สองผัวเมียชาวพิมายตกงานจากพิษโควิด-19 ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ยอมเดินเท้าแบบค่ำไหนนอนนั่นจากโคราชจุดหมายไปจ.เพชรบูรณ์ 300 กม.เพื่อเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนัก เป็นที่อนาถใจแก่ผู้พบเห็น

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.นายสมคิด โตทองหลาง อายุ 48 ปี และนางละเอียด ในพิมาย อายุ 47  ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 / 2 หมู่ 3 ต.ในเมือง อ.พิมาย สองสามีภรรยาชาวได้เดินเท้าออกจากบ้านพักในอ.พิมาย ไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนักอยู่ในอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นระยะทางกว่า 300 กม. เพราะตกงานในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาทเดียวเป็นที่นาเวทนาของผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

ทั้งนี้ สองสามีภรรยาได้เดินทางออกจากบ้านพักในอ.พิมายในช่วงเช้า มาแวะพักที่บริเวณศาลารอรถบ้านแสนสุข ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง ระยะทางประมาณ 30 กม.ซึ่งหลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนสูง ได้ทราบข่าว จึงได้ให้การช่วยเหลือซื้ออาหาร และน้ำเปล่ามาให้ พร้อมมอบเงินจำนวน 1,200 บาท ไว้ใช้เป็นค่ารถเดินทาง นอกจากนี้ ยังอาสาฯได้ขับรถไปส่งสองสามีภรรยาถึง บขส.ใหม่โคราช เพื่อนำไปซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางไปยังจ.เพชรบูรณ์

นายสมคิด โตทองหลาง เปิดเผยว่า ตนกับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป หลังเจอโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่บาทเดียว เมื่อเพื่อนบ้านมาบอกว่า แม่ป่วยหนักจึงรีบเก็บเสื้อผ้าชวนภรรยาเดินเท้าไปตามถนนมิตรภาพ ค่ำไหนนอนนั่น แต่ก็มีกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยฯ เข้ามาเจอแล้วได้ให้การช่วยเหลือ มอบเงินเป็นค่ารถโดยสารให้ และนำมาส่งถึงตัวเมืองนครราชสีมา ตนและภรรยดีใจกลั้นน้ำตาไม่อยู่ที่มีกลุ่มคนใจบุญให้การช่วยเหลือ หากไม่ได้กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 มาช่วยเหลือ ก็คงต้องเดินเท้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงที่หมายที่จ.เพชรบูรณ์ คาดว่า ประมาณ 4-5 วัน จึงจะเดินไปถึง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ