THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มิถุนายน 2563 : 10:39 น.

นครราชสีมา-เหตุกราดยิงโคราช "น้องเนย"หนุ่มบิ๊กไบค์เริ่มทำกายภาพแล้ว ขณะที่ ส.ต.ท.กฤษดา หน่วยอรินทราชที่ถูกจ่าคลั่งยิงเข้าศีรษะเป็นเจ้าชายนิทรามากว่า 4 เดือนแล้ว

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารหน่วยกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา คลั่งก่อเหตุกราดยิงใจกลางเมืองโคราช เมื่อวันที่ 8 -9 ก.พ.2563 ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 30 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 58 ราย สร้างความสูญเสียจำนวนมาก ซึ่งทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อกราดยิงทุกรายอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ แต่เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ยังทิ้งควันหลงเอาไว้ ล่าสุด “น้องเนย” นายฐิรัฐติกาล นอบไทย หนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี ที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกยิงบริเวณศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จนตัวเองถูกจ่าคลั่งใช้อาวุธสงครามยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ล่าสุด “น้องเนย” มีอาการดีขึ้นอยู่ระหว่างทำกายภาพบำบัดแขนและฝึกเดิน และอาจจะได้ออกจากโรงพยาบาลเร็วๆ นี้ ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่ง และทำให้คนไทยทั่วประเทศที่ส่งแรงใจมาช่วยต่างยิ้มได้เมื่อได้เห็นภาพของน้องเนยมีหน้าตาที่สดใสขึ้น และชูสองนิ้วให้ได้บันทึกภาพ แม้จะยังนั่งบนรถเข็นก็ตาม

ขณะเดียวกันเหยื่อกราดยิงอีกราย ส.ต.ท.กฤษดา การุญ จากหน่วยอรินทราช 26 ที่ถูกจ่าคลั่งยิงเข้าที่ศีรษะ ขณะเข้าระงับเหตุที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Priyanan Karoon ภรรยาของส.ต.ท.กฤษดา ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “จนบัดนี้ ส.ต.ท.กฤษดา ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 4 เดือนเต็มแล้ว สามีนอนป่วยยังไม่รู้สึกตัวมาตลอด 4 เดือน แต่ตนและครอบครัวภูมิใจที่สามีได้ปฏิบัติหน้าที่ที่เป็นความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก และยังคงเฝ้ารอว่า ซักวันหนึ่งสามีจะหายดีและกลับมาเป็นปกติได้ดังเดิม”  จึงขอส่งกำลังใจให้กับอีกหนึ่งฮีโร่จากเหตุกราดยิงโคราช ได้หายป่วย กลับมาแข็งแรงโดยเร็ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ