THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มิถุนายน 2563 : 13:25 น.

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯมอบดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านตรวจโควิด-19 รอยต่อจังหวัด 2 จุด หลังทำงานเข้มข้นกว่า 2 เดือน

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ดร.เอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง สาธารณสุข อาสาสมัครรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ขนส่ง ร่วมกันทำพิธีปิดด่านตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิด-19 ที่มีมานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี เป็นไปในทางที่ดีขึ้นเพื่อให้ประชาชน เดินทางเข้า-ออก จังหวัดปทุมธานีได้ตามปกติ ที่จุดสกัดโควิด-19 ด่านคลองหลวง (ด่านนวนคร) หน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า หลังเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติงานมาแต่ตั้งวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้จังหวัดปทุมธานี ไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 51 แล้ว จึงทำการปิดด่านและจุดสกัดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 2 ด่านคือ ด่านนวนครอำเภอคลองหลวงกับด่านคลอง 12 อำเภอธัญบุรี เพื่อเป็นไปตามมาตรการการผ่อนคลายระยะที่ 4 ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

อย่างไรก็ตาม จังหวัดปทุมธานีจะประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนที่เดินทางเข้าจังหวัดปทุมธานี รวมไปถึงสถานประกอบการให้ใช้แอพพลิเคชั่น "ไทยชนะ" เพื่อติดตาม หากเกิดการตรวจพบมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการควบคุมโรคและการสอบสวนโรคให้มีความรวดเร็วมากที่สุด นอกจากนี้ยังให้หน่วยงานฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นจังหวัดปทุมานี ลงพื้นที่ สร้างความรู้ ความเข้าใจ และให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 โดยเน้นย้ำขอให้ประชาชน ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดโดยยึดหลักการส่วมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนออกจากบ้าน และยึดหลักการเว้นระยะห่าง Social Distancing

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มอบช่อดอกไม้และดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19และมีความซาบซึ้งใจในตัวบุคลากรทุกท่านที่มีความเสียสละแรงกายแรงใจ ในการทำงานในสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ