THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มิถุนายน 2563 : 14:12 น.

สงขลา-เปิดบันทึกเศร้าลูกวัย 16 ปีพยายามฆ่าแม่แท้ ๆ หวังกำจัดให้พ้นทาง สารภาพต้องการฆ่าแม่ให้ตาย เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตที่เป็นอิสระไม่มีใครบังคับ ตำรวจแจ้งข้อหา

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ญาติได้พา"น้องนนท์"(นามสมมุติ) เด็กชายวัย 16 ปี ที่ก่อเหตุใช้มีดแทงแม่บังเกิดเกล้าของตัวเองจำนวน 12 แผลบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 13 มิย.ที่บ้านเลขที่ 72 ถนนกาญจนวนิช 20/1 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากแม่เพิ่งกลับจากต่างประเทศ มาพักอยู่ที่บ้านได้เพียง 10 วัน โดยพาเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์  มีแสง ผกก.สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ หลังจากที่ศาลจังหวัดสงขลาได้ออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าบุพการี

ทั้งนี้ ขณะเข้ามอบตัวน้องนนท์เริ่มกลับมามีสติดี และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปจากการสอบถามถึงแรงจูงใจที่ทำร้ายแม่น้องนนท์กล่าวว่า อยากมีชีวิตที่อิสระของตัวเอง ไม่ต้องการให้มีใครมาบังคับให้อยู่ในกรอบ หรือทำในสิ่งที่แม่ต้องการอยากให้เป็น เลยคิดว่าหากฆ่าแม่แล้วจะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาแม้ว่าแม่จะไม่ได้บังคับ แต่ก็รู้สึกอัดอัด และไม่เคยปฏิเสธแม่ในสิ่งที่แม่อยากให้ทำยอมรับทุกอย่าง สิ่งที่ทำไปเป็นความคิดส่วนตัวที่บางครั้งเป็นปมมาจากวัยเด็กที่ถูกเพื่อนแกล้ง แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น  แต่สาเหตุมาจากต้องการความเป็นอิสระ ไม่ต้องมีใครมาบังคับ

น้องนนท์ กล่าวว่า ตอนทำคิดว่าแม่แม้จะสู้ แต่แม่กลับไม่สู้จึงเริ่มตั้งสติได้ และวิ่งหนีออกจากบ้าน เพราะไม่กล้าอยู่สู้หน้าใครได้ เมื่อตั้งสติได้รู้สึกผิดมาก อยากขอโทษแม่และยอมรับผิด หลังจากนี้จะทำทุกอย่างให้แม่สบายใจ และยอมรับว่าตัวเองอยู่ในสังคมไม่ได้ ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องมากกว่า ชอบเขียนเพลง เล่นโซเชียล แต่ไม่ได้ติดเกมส์  และเรียนแค่ชั้น ม.2 ก็หยุดเรียน ที่ผ่านมาอยู่กับยายเพียง 2 คนที่บ้าน แทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยแม่จะคอยส่งเงินมาให้ใช้

นอกจากนี้ น้องนนท์ ยังได้เขียนบันทึกขึ้นมาฉบับหนึ่งด้วยลายมือเพื่อเล่าเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุให้ฟังว่า “เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม แม่เข้านอน จากนั้นผมก็ใช้ผ้าพยายามปิดตาปิดปากแม่ และใช้มีดแทงท้องแม่ไม่ยั้งมืออย่างขาดสติ  และจะเอาชีวิตแม่ให้ได้ แม่พยายามดิ้นหันหลังให้ และผมก็แทงซ้ำที่หลังแบบไม่ยั้งมือ ผมพยายามถีบแม่ ในขณะที่แม่พยายามยืนทำให้ผมลื่นเลือดแม่

จากนั้นแม่ก็พูดกับผมว่าจะฆ่าแม่จริงหรือ ผมก็ไม่ฟังและคิดว่าภาระของตัวเองสำคัญกว่า และแม่ก็พูดกล่อมจนผมได้สติ และยังบอกรักผมในขณะที่เลือดอาบ ผมก็หยุดและถือมีดไว้เพราะกลัวแม่จะทำร้าย จึงไปวางมีด ผมตัดสินใจออกจากบ้านไม่ใช่เพราะกลัวความผิด แต่ผมไม่มีหน้าจะอยู่บ้านอีกแล้ว ผมบอกกับแม่ว่าผมอยู่ต่อไปไม่ได้ แม่ก็ช่วยผมหนีและให้ผมรีบ ๆ ไป  ทำให้ผมคิดได้ว่าแม่รักผมขนาดไหน ผมรีบวิ่งออกจากบ้านและความคิดผมก็เปลี่ยนจากเกลียดเป็นสึกนึกผิด คิดจะกลับมารับความผิดที่ตัวเองทำ”

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง  ผกก.สภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าอาการของ น.ส.เขมิสรา พงศ์ศุภนาท อายุ 34 ปี ผู้บาดเจ็บขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนลูกชายที่ก่อเหตุ ทางญาติได้ประสานกับตำรวจพาเข้ามอบตัวแล้ว หลังจากที่ได้ออกหมายจับไป สำหรับคดีนี้ มีสาเหตุมาจากลูกต้องการที่จะกำจัดแม่ออกไปจากชีวิตตัวเอง เพราะไม่ต้องการฟังคำสั่งจากแม่ คิดว่าถ้าไม่มีแม่แล้วชีวิตตัวเองจะมีอิสระทำอะไรก็ได้

สำหรับ มูลเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากการดูเกมออนไลน์ และการชักชวนของเพื่อน พบว่ามักจะมีพฤติกรรมงมงายทับถมเลียนแบบเกมส์ซ้ำ ๆ แบบนี้มาตลอด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าบุพการี และจะประสานเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพ มาร่วมสอบสวน เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และต้องดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจด้วย ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดสงขลาต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ