THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2563 : 19:03 น.

ตาก-ทหาร-ตำรวจค้นบ้านต้องสงสัยในอ.แม่สอดพบอาวุธสงครามพร้อมระเบิดจำนวนมาก คุมเจ้าของบ้านมาสอบเครียดพร้อมเร่งตรวจสอบขยายผลหาต้นตออาวุธร้ายแรง

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. จากกรณีพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงถึงกรณีตำรวจตระเวนชายแดน ได้ทำการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีการข่าวว่า เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพื่อหาต้นตอที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาวุธสงครามจำนวนดังกล่าว หน่วยเฉพาะกิจทหารราบที่ 4.แม่สอด ร่วมกับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้ร่วมกันตรวจยึดได้ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด ประกอบด้วย อาวุธปืนกล-อาวุธ ปก.7.62  , ปืน M16 , อาวุธปืนเอ็ม.79, อาวุธปืนอาก้า, อาวุธปืนเล็กยาว และอาวุธอื่นๆ รวม 33 กระบอก และยังพบระเบิดอีก 2 ลูกพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่งกับชุดเครื่องมือควบและลูกเลื่อนเป็น 33 ชุด พร้อมควบคุมตัวชายไทยเจ้าของบ้าน

รายงานข่าวแจ้งว่า อาวุธสงครามที่พบเบื้องต้นคาดว่าจะส่งให้กับทหารชนกลุ่มน้อย โดยมีรายงานข่าวจาก ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ร่วมกับกองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 346 ตำรวจ สภ.แม่สอด นำกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านหลังหนึ่งหมู่บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 2 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ มีการเก็บอาวุธสงคราม และอาจะผลิตอุปกรณ์ส่วนควบของอาวุธสงคราม พบอาวุธนานาชนิดจำนวนมากเหมือนคลังอาวุธ จึงควบคุมชายไทยคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของบ้านมาสอบสวน

ทั้งนี้ มีการขนอาวุธสงครามทั้งหมดมาตรวจนับยังกองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 346 แม่สอด ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายอาวุธทั้งหมดไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปในกรุงเทพฯ เพื่อขยายผลต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ