THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2563 : 20:50 น.

บุรีรัมย์-ตร.บ้านใหม่ไชยพจน์ช่วยตามหาลูกชายที่พลัดพรากจากบ้านนานกว่า 17 ปีให้มาเจอหน้าพ่อนอนป่วยติดเตียงจนอาการดีขึ้น ท่ามกลางความดีใจของครอบครัว 

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.พ.ต.อ.สมยศ ฟื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ และประชาชนจิตอาสา ต.หนองแวง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์นำเครื่องอุปโภค บริโภคไปมอบให้คุณตาฤทธิ์ บุญเพชร อายุ 83 ปี ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคนิ่วในถุงน้ำดี และโรคเก๊าส์ ทำให้เดินไปมาไม่สะดวก นอนติดเตียงมานานกว่า 3 เดือนแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ครอบครัวคุณตาฤทธิ์ ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามหานายสมพงษ์ บุญเพชร บุตรชายคนที่ 4 ให้มาพบเจอหน้าคุณตาฤทธิ์อีกครั้ง หลังจากได้หายตัวออกไปจากบ้านตั้งแต่ปี 2547 และไม่เคยติดต่อกลับมาบ้านเลย

ทั้งนี้ ตำรวจได้ทำการตรวจสอบข้อมูลประวัติจนทราบว่านายสมพงษ์ อาศัยอยู่ที่ ต.อุ่มเม่า อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงไปรับตัวกลับมาทันทีที่นายสมพงษ์เจอหน้าพ่อได้โผเข้ากอดพร้อมก้มลงกราบแทบเท้าคุณตาฤทธิ์ด้วยความดีใจ หลังพลัดพรากกันมานานกว่า17 ปี ท่ามกลางความดีใจของครอบครัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมเป็นกำลังใจให้คุณตาฤทธิ์ได้พบเจอหน้าลูกชายอีกครั้ง

นายสมพงษ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ดีใจอย่างมากที่ได้มาพบหน้าพ่อและญาติพี่น้องหลังจากพลัดพรากกันมานานกว่า 17 ปี ตนออกจากบ้านไปทำงานต่างจังหวัดตั้งแต่ปี 2547 แต่งานที่ทำถูกโกง ทำให้ไม่มีรายได้มีสภาพไม่ต่างจากคนเร่ร่อน ต้องร่อนเร่หาทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพเดินทางไปเรื่อยเปื่อย กระทั่งไปอยู่ที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจาก กำนันตำบลอุ่มเม่า อ.โพนทอง รับเข้าทำงานในสวน เพื่อแลกกับที่อยู่อาศัยและอาหารการกิน โดยอาศัยอยู่นานหลายปี อยากกลับบ้านแต่เงินไม่พอ อีกทั้งจำทางกลับไม่ค่อยได้ กระทั่งตำรวจไปรับกลับมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะขออยู่ดูแลพ่อ และหางานในพื้นที่ทำ หากไม่มีงานทำ อาจจะกลับไปทำงานที่เดิมกับกำนันที่ จ.ร้อยเอ็ด แล้วค่อยหาโอกาสหรือวันใดว่างกลับมาเยี่ยมพ่อ

ด้านนางมนิตย์ สายทอง อายุ 57 ปี พี่สาวของนายสมพงษ์ กล่าวว่า ครอบครัวของมีพี่น้อง 9 คน นายสมพงษ์เป็นคนที่ 4 ทุกคนได้แยกย้ายกันมีครอบครัวหมดแล้ว แต่ยังอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จะคอยช่วยกันดูแลพ่อเนื่องจากพ่ออยู่บ้านคนเดียวไม่ยอมไปอยู่บ้านของลูกๆ ก่อนหน้านี้ 3 เดือนพ่อได้ล้มป่วยปวดท้องอย่างรุนแรง หมอตรวจพบเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี และโรคเก๊าส์ หลังจากผ่าตัดรักษาเสร็จ พ่อได้กลับพักฟื้นที่บ้านบ่นอยากพบหน้าลูกหลานทุกคน โดยเฉพาะนายสมพงษ์ จึงไปแจ้งตำรวจกระทั่งตำรวจไปรับตัวมา ตนรู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าตำรวจจะช่วยเหลือได้รวดเร็วมาก ดีใจได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ขอบคุณตำรวจที่ได้ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้านคุณตาฤทธิ์  กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พบเจอหน้าลูกชายอีกครั้ง เพราะไม่ได้พบหน้ากันมานานกว่า 17 ปีแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.สมยศ ฟื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ กล่าวว่า  ถือเป็นเรื่องราวที่น่ายินดี ที่ตำรวจได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้พ่อลูกได้พบเจอหน้ากันอีกครั้งหนึ่ง หลักจากพลัดพรากกันมานานหลายปี ทันทีที่คุณตาฤทธิ์ทราบว่า ตำรวจตามหาตัวลูกชายเจอแล้วก็มีสีหน้าสดใสขึ้นจากเดิม สามารถลุกนั่งนานๆได้ จากที่ก่อนหน้านี้นอนติดเตียง ขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน หากได้รับความเดือดร้อน และต้องการให้ตำรวจช่วยเหลือ ตำรวจยินดีที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ