THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มิถุนายน 2563 : 16:27 น.

กาญจนบุรี-พรุ่งนี้ชี้ชะตาหวย 30 ล้าน ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาหลังศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องคดีที่ ครูปรีชา ฟ้อง หมวดจรูญ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร

จากกรณีมหากาพย์ ลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท เลข 533726 ออกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จนกลายเป็นคดีใหญ่โต หลังจาก นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ผู้ที่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.62 ศาลชั้นต้น จ.กาญจนบุรี ได้มีคำพิพากษายกฟ้อง หมวดจรูญ ในคดีอาญาหมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร โดยพิพากษาว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ จำนวน 30 ล้านบาท “ไม่ใช่ทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 2 (4) โจทก์ไม่มีอำนาจฟ้องจำเลย พิพากษายกฟ้อง และในวันพรุ่งนี้ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลอุธรณ์ วันนี้ 24 มิ.ย.63

ครูปรีชา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปเปิดใจทั้ง 2 ฝ่าย โดย ครูปรีชา ที่ปัจจุบันถูกย้ายให้มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 (จังหวัดราชบุรี-กาญจนบุรี) และยังเปิดร้านอาหารอีกด้วย ชื่อร้านบ้านสวนครูปรีชา โดยครูปรีชากล่าวว่า พรุ่งนี้ต้องไปร่วมฟังคำพิพากษาอยู่แล้ว เพราะตนเองเป็นโจทก์ฟ้อง และยังยืนยันหนักแน่นเหมือนเดิมว่า ลอตเตอรี่ดังกล่าวที่ถูกรางวัลเป็นของตนเอง แต่จะไม่ขอก้าวล่วงศาล ซึ่งศาลจะตัดสินออกมาอย่างไรก็เคารพในคำพิพากษาของศาล ซึ่งไม่มีผลต่อการประกอบวิชาชีพครู เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สุด และพร้อมที่จะใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อเดินหน้าต่อสู้ต่อไป โดยยังไม่ทิ้งสโลแกนประจำตัวที่ว่า ความจริงก็คือความจริง

หมวดจรูญ

ขณะที่ หมวดจรูญ กล่าวว่าคงไม่ต้องเตรียมอะไร เพราะหลักฐานทุกอย่างปรากฎชัดเจนอยู่แล้ว แต่อยากให้คดีนี้สิ้นสุดเร็วๆ เพราะช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เหมือนเสียเวลาและความสุขกับการใช้ชีวิตไปมากแล้ว แต่ก็มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม หลังจากนี้ตนก็จะเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมายกับอีกฝ่าย เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง จะได้ไม่มีผู้คิดกระทำการเช่นนี้กับบุคคลอื่นอีก

เจ๊บ้าบิ่น

ด้าน นางปณัญชญา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว และ น.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ เจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าลอตเตอรี่ ที่ตลาดเรดซิตี้ พยานปากสำคัญของครูปรีชา กล่าวว่า พรุ่งนี้มีเพียงบางคนไปให้กำลังใจครู แต่บางคนก็รอลุ้นอยู่ที่แผงลอตเตอรี่ แต่ยังคงยืนยันว่า ลอตเตอรี่รางวัล 30 ล้านบาท เป็นของ ครูปรีชา ไม่ใช่ หมวดจรูญ ดังนั้นก็ต้องรอลุ้นกันว่าพรุ่งนี้ คำพิพากษาศาลอุธรณ์ จะออกมาแนวทางไหน จะยืนตามศาลชั้นต้น หรือเปลี่ยนคำพิพากษา ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ