THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มิถุนายน 2563 : 19:05 น.

สุราษฎร์ธานี-ผู้บัญชาการทหารเรือลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่อ่าวบ้านดอนขึ้นไปดูบนขนำเฝ้าหอยหลังใหญ่จุดขัดแย้งของประมงพื้นบ้าน ระบุปัญหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ส่วนหนึ่งมาจากข้าราชการ ศรชล.จึงต้องเข้ามาดูแล

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ลงพื้นที่ไปตรวจกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะบริเวณอ่าวบ้านดอน ที่วัดชลธาร ต.บางไทร อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยมี พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ โดยมีการสนธิกำลังจำนวน 179 นายจากหน่วยงานเจ้าท่าภูมิภาค,ประมงจังหวัด,ปกครองจังหวัด, ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4,ตำรวจน้ำ , ตำรวจภูธรจังหวัดและทหารเรือ ร่วมดำเนินการ

จากนั้น พล.ร.อ.ลือชัย ลงเรือไปตรวจสอบพื้นที่อ่าวบ้านดอนและขึ้นดูขนำหลังใหญ่ 2 ชั้น พร้อมทั้งกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ความขัดแย้งในอ่าวบ้านดอนเริ่มคลี่คลาย ผู้ประกอบการทยอยรื้อถอนขนำสิ่งก่อสร้างไปบ้างแล้ว คาดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็วๆนี้ ซึ่งการทำงานสนธิกำลังในนาม ศรชล เป็นการประสานความร่วมมือกันในทุกด้านกฏหมายที่เกี่ยวข้องทำให้การทำงานรุดหน้าไปมาก เชื่อว่าในอนาคตจะเกิดความเรียบร้อยปราศจากความขัดแย้งอีก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ