THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กรกฎาคม 2563 : 19:18 น.

ตราด-นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้านพร้อมใจนำรถยนต์กว่าพันคันรอลงเรือเฟอร์รี่ทำให้รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.หลังจากนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวยังอำเภอเกาะช้างระหว่างวันที่ 4-5 ก.ค.ทำให้มีรถยนต์ลงไปอยู่เกาะช้างจำนวนหลายพันคันได้เริ่มทะยอยเดินทางกลับขึ้นฝั่ง ทำให้ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสับปะรดในต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 500 คันรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ขึ้นฝั่งจำนวนมากประกอบกับต้องรอน้ำขึ้น ทำให้รถยนต์ที่รอลงเรือเฟอร์รี่อ่าวสับปะรดต้องรอคิวลงเรือยาวถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างรวมระยะทางกว่า 3 กม.โดยเรือเฟอร์รี่ทั้ง 3 ลำสามารถขนรถยนต์ข้ามฝากได้รวม 150 คัน/เที่ยว/45 นาที

ขณะที่ท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่า ต.เกาะช้างของท่าเรือเฟอร์รี่เซนเตอร์พอยท์ ห่างจากท่าเรือที่อ่าวสับปะรดประมาณ 3 กม.มีรถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน และต้องรอคิวยาวกว่า 500 เมตร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จราจรสภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่เทศบาลต.เกาะช้างและอส.สมัครกู้ภัยสว่างเกาะช้าง รวมทั้งภาคเอกชนจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด ได้ร่วมกันประสานงานและอำนวยความสะดวกเพื่อให้การเดินทางกลับเร็วที่สุด

นายกำพล เจริญขจรกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า ได้หารือกับผู้ประกอบการไว้แล้วว่าให้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมในเวลา 13.00น. แต่นักท่องเที่ยวกลัวจึงออกมาแต่เช้า และเรือเฟอร์รี่ยังใช้งานได้ไม่ทั้งหมดเพราะเป็นช่วงน้ำลง น้ำทะเลจะขึ้นเต็มที่ในช่วงบ่าย เราได้แก้ปัญหาด้วยการจัดคิวลงเรือเฟอร์รี่โดยไม่ให้มีการแซงขวา พร้อมนำน้ำมาแจกจ่ายให้กับรถยนต์ที่กำลังลงทุกคัน โดยรถยนต์ที่จะเดินทางไปยังท่าเรือด่านเก่าจะให้แซงไปและไปเลี้ยวเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่อีกแห่งเพื่อแก้ปัญหารถติด

อย่างไรก็ตาม ช่วงเที่ยงริ่มมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากอ.เกาะช้างเพิ่มมากขึ้น และรถยนต์ต่อลงเรือยาวเกินศาลเจ้าพ่อเล้าหมู เลยที่ทำการอุทยานแห่งชาติเกาะช้าง ห่างจากท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรดประมาณ 5 กม. โดยรถยนต์ที่จะไปท่าเรือเฟอร์รี่ด่านเก่าจะให้เปิดไฟสัญญาแซงขึ้นไปเพื่อไปขึ้นอีกท่า ช่วยลดความแออัดลง

อย่างไรก็ตาม ยังมีรถยนต์จากฝั่งอ.แหลมงอบลงมาท่องเที่ยวที่อ.เกาะช้างเช่นกัน แต่มีจำนวนไม่มากนัก และทางผู้ประกอบการเฟอร์รี่จะนำเรือเปล่ามารับรถยนต์ที่ท่าเรือในฝั่งอำเภอเกาะช้างทันที เพื่อเร่งระบายรถยนต์จากฝั่งอ.เกาะช้างให้เร็วที่สุด และไม่จำกัดเวลา

นายธีระศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 -5 ก.ค.ทั้งจำนวนท่องเที่ยว จำนวนรถยนต์ ทั้งเข้าและออกเกาะช้างพบว่า ที่ท่าเฟอร์รี่เซ็นเตอร์พอยท์ รถยนต์ ขาเข้าเกาะ 542 คัน ผู้โดยสาร ขาเข้าเกาะ 2,023 คน รถยนต์ ขากลับออกจากเกาะ 216 คัน ผู้โดยสาร ขาออกจากเกาะ 223 คน

ท่าเฟอร์รี่เกาะช้าง อ่าวธรรมชาติ รถยนต์ ขาเข้าเกาะ 3,500 คัน ผู้โดยสาร ขาเข้าเกาะ 8,000 คน รถยนต์ ขากลับออกจากเกาะ 500 คันผู้โดยสารขาออกจากเกาะ 1,500 คน เมื่อรวมทั้ง 2 ท่าเรือแล้ว พบว่า มีรถยนต์ 4,042 คัน มีผู้โดยสาร 10,023 คน ที่ข้ามไปยังเกาะช้าง และขากลับจากเกาะช้าง มีรถยนต์ จำนวน 716 คัน และมีผู้โดยสาร 1,723 คน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ