THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กรกฎาคม 2563 : 20:21 น.

ชลบุรี-2 แม่ลูกขับเก๋งหรูตอนฝนตกเกิดน้ำหลากจากที่สูงลงมาอย่างรวดเร็วท่วมรถจนมิดลอยไปตามกระแสน้ำ โชคดีมีผู้เห็นเหตุการณ์ทบกระจกช่วยดึงออกมาจากตัวรถรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ร.ต.อ.บุญเสริม เงินพรวน รอง สว.จร.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์เก๋งของประชาชนจมน้ำที่ถนนเรียบทางรถไฟ ซอยเขาน้อย-ซอยเขาตาโล บริเวณสถานีสูบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม สถานีที่ 4 บ้านเขาตาโล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบบริเวณดังกล่าวเป็นแอ่งกระทะ และมีน้ำท่วมขังอยู่ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน งฉ 5540 ชลบุรี สีเทา มี น.ส.สุกัญญา เรืองสวัสดิ์ เป็นผู้ขับขี่ ได้ถูกน้ำท่วมจนมิดคัน เจ้าหน้าที่ใช้กำลังกว่า 10 คน ช่วยกันดึงรถขึ้นไปจอดข้างทาง เพื่อให้ผู้ใช้รถสัญจรผ่านได้ ทั้งนี้ มักพบเหตุการณ์ลักษณะนี้เป็นประจำเมื่อเกิดฝนตกหนัก

น.ส.สุกัญญา เรืองสวัสดิ์ เล่าถึงนาทีเฉียดตายว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมากับลูกชาย ขณะนั้นเกิดฝนตก และเห็นว่าฝนได้เบาลงแล้ว จึงได้ขับรถไปแต่ในจังหวะนั้นได้มีน้ำหลากจากพื้นที่สูงลงมาทำให้รถลอยหมุนตัวไหลตามทิศทางของน้ำ ไม่สามารถบังคับพวงมาลัยรถได้เลย และตัวเครื่องยนต์ก็ดับลง จึงได้ตั้งสติก่อนจะลดกระจกลงมาแต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้เนื่องจากภายนอกตัวรถนั้มีแรงกดดันของน้ำอยู่ ปริมาณของน้ำได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบท่วมมิดหัว แต่ยังโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่มางัดกระจก และช่วยดึงตัวออกมาได้ทัน จึงอยากเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหากเกิดฝนตกหนัก ให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนเรียบทางรถไฟ

ด้าน นายชาญวิทย์ โปชัยคุปต์ พนักงานบริษัทดูแลระบบน้ำเสียของเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลสถานีสูบน้ำอยู่นั้นได้มีรถยนต์เก๋งขับลุยฝ่าน้ำมา จู่ๆ รถเกิดลอยหมุนตัว และไหลไปทางร่องระบายน้ำตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ลุยน้ำลงไปดู ขณะนั้นน้ำกำลังท่วมมิดหัวคนขับรถคนนั่งข้างคนขับ จึงได้รีบงัดกระจกรถจนแตกละเอียด และรีบดึงตัวทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากน้ำรอดตายหวุดหวิด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ