THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กรกฎาคม 2563 : 11:32 น.

ลำปาง–พบบ้านหญิงสาวที่หลอกให้ชายสูงวัยโอนเงิน 4 ล้านสภาพทรุดโทรม มีเพียงพ่อแม่ที่แก่เฒ่าอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน ยันคนในภาพข่าวเป็นลูกสาวจริง วอนลูกออกมาชี้แจงถ้าทำผิดก็ต้องรับผิดชอบ

จากกรณีมีชายวัย 53 ปี ชาว จ.สระบุรี ได้เข้าร้องเรียนนายรณณรงค์ แก้วเพชร ทนายความชื่อดัง ให้ช่วยเหลือหลังจากได้รู้จักกับ น.ส.แจง อายุ 32 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ประมาณ 2 ปี กระทั่งถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 4 ล้านบาท เพราะอ้างว่าพ่อและแม่เสียได้เสียชีวิตแล้ว จึงมีความจำเป็นต้องนำเงินไปใช้หลายอย่าง จนมารู้ตัวอีกทีว่า ถูกหลอก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เสาไห้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง บ้านที่มีการระบุว่า เป็นบ้านพ่อ และแม่ของ น.ส.แจง ที่ตกเป็นข่าวโด่งดัง จึงได้ไปตรวจสอบพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว สภาพเก่า พบ นายคงและนางมา (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี อ้างว่าเป็นพ่อ และแม่ของ น.ส.แจง ที่กำลังตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

จากการสอบถาม พ่อและแม่ของ น.ส.แจง ทราบว่า รูปภาพที่ปรากฏในข่าวเป็นรูปลูกสาวของตนเองเองจ ที่ผ่านมาลูกสาวทำงานอยู่ที่กทม. นานๆ จะกลับมาหาที่บ้านใน จ.ลำปาง ได้เจอลูกสาวครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา ลูกสาวบอกว่าจะไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียในต้นเดือนก.ค.2563

สำหรั ตนเองอายุมากแล้ว มีอาชีพทำไร่ทำสวนพอได้กินได้ใช้ไปวันๆ และยังมีชีวิตอยู่ ไม่ได้เสียชีวิตตามที่ลูกสาวกล่าวอ้างในข่าว หรือตามที่ลูกสาวบอกมา และเพิ่งมาทราบว่า ลูกสาวไปหลอกเงินผู้ชายถึง 4 ล้านบาท ยอมรับว่าตกใจมากไม่คิดว่าลูกจะทำแบบนี้ ถ้า 30,000 – 40,000 บาทก็ยังพอไหวนี่ตั้ง 4 ล้านบาทถือว่าเป็นเงินจำนวนมาก

" ขณะนี้ติดต่อลูกสาวไม่ได้ อยากให้ลูกสาวออกมาชี้แจงว่า ทำเรื่องดังกล่าวจริงหรือไม่ หากทำจริงก็ต้องแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป หากไม่ได้ทำก็ต้องออกมาชี้แจง ตอนนี้พ่อกับแม่ก็อายุมากแล้ว อีกทั้งยังหาเช้ากินค่ำไม่รู้จะช่วยลูกได้อย่างไร ที่ผ่านมาลูกสาวก็ไม่ได้ให้เงินพ่อแม่ใช้มานานแล้ว จากเมื่อก่อนที่เคยให้เดือนละ 1,000 – 1,500  บาท ไม่เคยเรียกร้องอะไรรู้ว่าลูกสาวก็มีภาระเช่นกัน"พ่อน.ส.แจงกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ