THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กรกฎาคม 2563 : 10:53 น.

นครราชสีมา-โคราชติดตั้งเต้นท์เก้าอี้ เครื่องเซ่นไหว้และกำลังตำรวจ 150 นายรับมือประชาชนที่จะมาร่วมพิธีขมาย่าโมของ 3 พิธีกรช่องส่องผี

จากกรณีรายการช่องส่องผีได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อ. เมือง จ.นครราชสีมา และได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ สร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช จนหลายฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการและเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการ เดินทางมาขอขมาคุณย่าโมและย่าบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งต่อมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ได้ประสานมายังนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะเดินทางมาทำพิธีขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ ในวันนี้ 19 ก.ค.เวลา 14.00 น. โดยจะทำพิธีขอขมา 2 จุด ประกอบด้วย บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะ ขอพรย่าโมกันอย่างคึกคัก ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำเต้นท์ จำนวน 2 หลัง มาติดตั้งไว้บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และนำเก้าอี้จำนวนกว่า 300 ตัว มาจัดเรียงเว้นระยะห่าง เพื่อรองรับหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมาและประชาชนที่จะมาร่วมพิธีขอขมาของพิธีกรรายการช่องส่องผี  นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมาหลายนาย มาเตรียมการรักษาความสงบเรียบร้อยในพิธีดังกล่าวอีกด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ของรายการช่องส่องผี ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน เพื่อใช้ในพิธีขอขมามาจัดเตรียมความพร้อมไว้ที่ศาลาทรงไทยข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ส่วนที่วัดศาลาลอยได้มีการจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน เพื่อใช้ประกอบพิธีขอขมา ไว้ที่เต้นท์หน้าสถูปเจดีย์อัฐิท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือภายในวัด โดยพิธีขอขมาจะเริ่มในเวลา 14.00 น. จะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นำหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมสังเกตการณ์ในพิธีดังกล่าวด้วย ทั้ง 2 จุด  โดยจุดแรกที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม)และจุดที่สองที่วัดศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ขณะที่ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 150 นาย มาทำการรักษาความปลอดภัยให้กับทีมงานรายการช่องส่องผี ที่จะเดินทางไปทำพิธีขอขมาทั้ง 2 จุด โดยจะกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณพิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายตามมาภายหลังได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ