THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กรกฎาคม 2563 : 17:24 น.

ประจวบคีรีขันธ์-คนนับหมื่นแน่นวัดห้วยมงคลหัวหินเบียดเสียดรอรับแจกเหรียญไอ้ไข่เนื้อว่านมงคล 9 ชนิดรุ่นพิเศษ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบว่าตั้งแต่เช้ามีผู้คนจำนวนมากจากทั่วสารทิศหลายหมื่นคน พากันเดินทางเข้ามายังวัดห้วยมงคล เพื่อมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ และรับแจกวัตถุมงคลไอ้ไข่ เนื้อว่านรุ่นแรก ส่งผลทำให้รถติดบริเวณถนนห้วยมงคล เส้นทางที่จะผ่านมายังวัดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร

ทั้งนี้ พระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ได้ออกมาแจกวัตถุมงคลไอ้ไข่เนื้อว่านให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบขอพรหลวงพ่อทวด โดย วัตถุมงคลไอ้ไข่เป็นเหรียญเนื้อว่านมงคล 9 ชนิด ได้แก่ ว่านรวยไม่เลิก ว่านเศรษฐีเรือนใน ว่านเศรษฐีเรือนนอก ว่านนางกวักพญามหาเศรษฐี ว่านกุมารทอง ว่านกวักโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ ว่านเศรษฐีก้านทอง และว่านเศรษฐีพันล้าน ผสมกับผงไม้ตะเคียนเก่าแก่อายุ 1,300 ปี ที่นำมาสร้างสร้างไอ้ไข่ สูง 3 เมตร 1 องค์ และ 2 เมตรอีก 2 องค์ รวม 3 องค์ ซึ่งเหรียญที่นำมาแจกในวันนี้ เป็นรุ่นพิเศษ เนื้อว่านมงคล ขอบเกลียวเชือก ด้านหน้าเป็นรูปไอ้ไข่ ลูกศิษย์หลวงพ่อทวด ด้านหลังเป็นยันต์ มงคลเศรษฐีมั่งมีมหาศาล  ซึ่งพระพิศาลสิทธิคุณ เตรียมไว้แจกประชาชนในวันนี้วันเดียว จำนวน 20,000 องค์ หมดแล้วหมดเลย ไม่มีวางจำหน่ายในวัด

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าตั้งแต่เช้ามีประชาชนมารอเข้าแถวเพื่อรับแจกกันอย่างเนื่องแน่น ทำให้เห็นภาพประชาชนวิ่งกรูกันไปมา ทางวัดต้องคอยประชาสัมพันธ์เรื่องการใส่หน้ากากอนามัยและให้เว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่ไม่เป็นผล แต่ประชาชนต่างพยายามเข้าใกล้ พระพิศาลสิทธิคุณ ให้ได้มากที่สุด เพราะกลัวว่าวัตถุมงคลจะหมดก่อนถึงมือ โดยมี พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก. สภ.บ้านยางชุม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ตชด., กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ดูแลประชาชนและอำนวยความสะดวกในการแจกวัตถุมงคล ตลอดจนจัดการจราจรที่หน้าวัดห้วยมงคล

คุณยายเจริญ ปั้นน้อย อายุ 80 ปี กล่าวว่า เดินทางมาพร้อมครอบครัว รวม 6 คน จากบ้านพักที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อมารอรับแจกวัตถุมงคลเหรียญไอ้ไข่เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเองที่จะครบ 80 ปีเต็ม ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ส่วนตัวเคารพบูชาและสวดมนต์หลวงปู่ทวดอยู่แล้ว จึงชื่นชอบไอ้ไข่ ลูกศิษย์ หลวงปู่ทวดด้วย

ขณะที่ บริเวณศาลาด้านข้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ สถานที่ประดิษฐานไอ้ไข่ ศิษย์หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ทางวัดห้วยมงคลได้สร้างจากไม้ตะเคียนอายุ 1,300 ปี แกะสลักจากช่างฝีมือชาว จ.แพร่ ถือว่าเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ โดยมีความสูง 3 เมตร และขนาด 2 เมตรอีก 2 องค์ บรรยากาศวันนี้คราคร่ำ ไปด้วยประชาชนชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก ต่างมากกราบไหว้ขอโชคลาภจาก ไอ้ไข่กันอย่างเนืองแน่น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ