THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 กรกฎาคม 2563 : 14:35 น.

สมุทรปราการ-ช่างตัดผมวินเทดบรรจงตัดคำว่า "ทรงพระเจริญ" ลงบนศีรษะลูกศิษย์ ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่สถาบันวอล์เปเปอร์ คัทอคาเดมี่ จ.สมุทรปราการ พบช่างตัดผมฝีมือดี นายวรจิตร์ จันทนนท์ (อาจารย์วอล์ เปเปอร์) ผู้บริหารสถาบันวอล์เปเปอร์ คัทอคาเดมี่ ได้ตัดผมให้ลูกศิษย์คือ นายศิรเสกข์ จำปาทอง ด้วยการแกะลาย "ทรงพระเจริญ" อย่างสวยงาม เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

อาจารย์วอล์ เปเปอร์ เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมกับลูกศิษย์ มาตัดผมในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความที่เราเป็นช่างตัดผม จึงอยากแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงมาแกะลายผมเป็นคำว่า"ทรงพระเจริญ"รวมทั้งลายไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคนไทย ด้วยการใช้ปัตตาเลี่ยนไถบริเวณที่ต้องการแกะลวดลายให้เป็นเค้าโครงก่อน จากนั้นจึงค่อยๆ ใช้ปัตตาเลี่ยนตัดขอบเพื่อให้เกิดความคมชัดแล้วพ่นสีผมสัญลักษณ์ประจำพระองค์ โดยใช้เวลาในการแกะลวดลายทั้งหมดประมาณ 3 ชม.สามารถอยู่ได้ประมาณ 1 ดือน ก่อนที่ผมจะยาวเหมือนเดิม

ด้านนายศิรเสกข์ จำปาทอง เจ้าของทรงผม "ทรงพระเจริญ" กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในการแสดงออกถึงการรักสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็อยากให้ทุกคนมาร่วมกันทำความดี ซึ่งการทำความดีจะเป็นอะไรก็ได้ เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ