THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 กรกฎาคม 2563 : 15:29 น.

ปทุมธานี-ไฟไหม้โรงงานขนาดใหญ่บนพื้นที่ 3 ไร่ เพลิงเผาวอดวันสดุเป็นไฟเบอร์เชื้อเพลิงอย่างดี คาดค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ แสนโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัท เทคโนโลยีไฟเบอร์กลาส จำกัด เลขที่ 29/11 หมู่ 14 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นโรงงานผลิตเกี่ยวกับ โต๊ะเก้าอี้ หลังคารถ ถังน้ำ ที่เกี่ยวกับไฟเบอร์กลาส

หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียง จาก อบต.บึงคำพร้อย เทศบาลตำบลธัญบุรี เทศบาลเมืองลาดสวาย และรถน้ำใกล้เคียงกว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ อยู่บนเนื้อที่ ประมาณ 3 ไร่เศษ พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก โดยโรงงานมีรั่วรอบขอบชิดเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงได้รีบใช้น้ำเพื่อฉีดสกัดเพลิงกันลุกลาม

จากการสอบถาม นายธีรพงษ์ ศรีโสภา อายุ 21 ปี คนงาน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุดของทางบริษัท แต่มีพนักงานจำนวน 15 คนเข้ามาทำโอที ระหว่างช่วงพัก ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสองครั้ง ก่อนจะมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานทั้งหมดต่างพากันวิ่งหาน้ำและถังดับเพลิงมาดับ แต่ไม่ทัน ไฟลุกไหม้ติดส่งของที่เป็นน้ำยา และไฟเบอร์จำนวนมาก มีทั้งที่ทำเสร็จแล้ว และกำลังทำอยู่อีกมาก

ด้านนายไชยรัตน์ งามสังข์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เทคโนโลยีไฟเบอร์กลาส เปิดเผยว่า บริษัท ปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ทำเกี่ยวกับไฟเบอร์ เช่นหลังคารถ ถังต่างๆ ภายในมีทั้งชิ้นงานที่ทำเสร็จแล้วเพื่อเตรียมส่งลูกค้าในวันเปิดทำการ และยังมีอุปกรณ์อีกมากที่อยู่ระหว่างทำ เบื้องต้นคาดว่า ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ