THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กรกฎาคม 2563 : 14:41 น.

ขอนแก่น-"แบงค์ ฮอร์โมน" ดารานักแสดงขอผ่อนผันเข้ารับการเกณฑ์ทหารครั้งที่ 5 เนื่องจากติดถ่ายหนัง ละคร และโฆษณา ปีหน้าขอลุ้นจับใบดำใบแดง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น สถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 มีชายไทยมารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกกันอย่างคึกคักโดยเจ้าหน้าที่ได้นำเต็นท์ มาติดตั้งโดยรอบหอประชุม เพื่อให้ผู้มารับการเกณฑ์ทหารได้นั่งกันเป็นสัดส่วน ตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข ตรวจคัดกรองและปฎิบัติตามขั้นตอนตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ มีการแยกญาติพี่น้องให้ออกไปนั่งรออยู่ด้านนอก ห้ามเข้าไปในบริเวณหน่วยการตรวจทหารกองเกินอย่างเด็ดขาด มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ดูแลรอบบริเวณพื้นที่อย่างเข้มงวดที่สุด โดยมี พ.อ.วันชนะ กลั่นพรมสุวรรณ รองผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ จ.ขอนแก่น คณะที่ 1

อย่างไรก็ตาม นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 406/1 ม.17 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดารานักแสดงคนดังลูกชายเจ้าของแมมมอส รีสอร์ส จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมายังที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่นพร้อมมารดาและญาติพี่น้องคนสนิทเพื่อขอผ่อนผันการเข้ารับราชการทหารในปีนี้ด้วย

นายธิติ กล่าวว่าเดินทางมาพร้อมครอบครัวโดยส่วนตัวมาเพื่อขอผ่อนผัน ซึ่งปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่มีสิทธิ์ผ่อนผันคือครั้งที่ 4 เพราะมีงานภาพยนตร์และละครที่ต้องถ่ายทำยังค้างอยู่ อีกทั้งงานโฆษณาที่รับงานมาอีกหลายตัว หากจับได้ใบแดงก็จะทำให้เสียงานกระทบกับหลายส่วน จึงขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันเป็นการผ่อนผันครั้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งในปีหน้าก็จะเข้ารับการเกณฑ์ทหารทำการจับใบดำใบแดงตามปกติ เนื่องจากส่วนตัวไม่ได้อยากเป็นทหาร และมีอาชีพในฝันอยู่แล้ว อยากจะทำธุรกิจตามครอบครัวมากกว่า

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ