THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 กรกฎาคม 2563 : 16:03 น.

สระบุรี-กรมการพัฒนาชุมชนร่วมกับสภาสตรีฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 600 ชุดบรรเทาทุกข์เติมความสุขให้ชาวสระบุรั

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด แก่ประชาชนในจังหวัดสระบุรี 13 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ “เติมความสุข บรรเทาความทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน โดยมี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี นางธนัญญา มากท้วม ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก มทบ.18 นางลัดดา หงสุรพันธุ์ วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นางน้ำค้าง คันธรักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี และประชาชน ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งได้ร่วมกิจกรรรมตามโครงการ “เติมความสุข บรรเทาความทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” เพื่อส่งมอบความรัก ความห่วงใย ความปรารถนาดีให้กับพี่น้องประชาชนชาวสระบุรี โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะสภาสตรีแห่งชาติฯ นำโดย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ซึ่งมีความจงรักภักดีและมีความปรารถนาดี ได้มาเชิญชวนกรมการพัฒนาชุมชน ให้ร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้เดินทางไปร่วมมอบของตามจังหวัดต่างๆ ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

" วันนี้เป็นโอกาสดีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนายกเหล่ากาชาดฯ ได้ประสานงานให้ตนในฐานะที่เคยมารับใช้ประชาชนที่จังหวัดสระบุรี ได้มีโอกาสเดินทางมาส่งมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนในวันนี้ กิจกรรมนี้เกิดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยประชาชนมาโดยตลอด และพระราชทานความช่วยเหลือประชาชนในช่วงของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในท้องถิ่นต่างๆ มากมาย สภาสตรีแห่งชาติฯ และกรมการพัฒนาชุมชนเป็นส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้มีโอกาสในการสนองพระราชดำริความห่วงใยที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกร เราทุกคนสามารถน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณได้ โดยการช่วยกันดูแลครอบครัวของเราให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข เป็นต้นแบบให้กับคนอื่นๆ ต่อไป”อธิบดีพช.กล่าว

ด้าน ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มามอบถุงยังชีพ แก่พี่น้องชาวสระบุรีในวันนี และขอร่วมเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวสระบุรีในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งจังหวัดสระบุรียังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 นานมากว่า 90 วันแล้ว สภาสตรีแห่งชาติขอร่วมเป็นพลังในการก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ