THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 สิงหาคม 2563 : 19:11 น.

"คุณหญิงสุดารัตน์" ช่วยผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ ย้ำเป็นโอกาสที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง เผยที่ประชุมส.ส.เพื่อไทยเตรียมกลั่นกรองร่างฯ แก้รธน.พร้อมเสนอญัตติทันที

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ ช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการ โดยมี อดีตส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ อาทินายประเสริฐ ชัยเด่นกิจนภาลัย ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จ.สมุทรปราการ นางอนุสรา ยังตรง นายวัฒนา เมืองสุข นายวัน อยู่บำรุง นายนพ ชีวานันท์ นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ช่วยเดินสายหาเสียง

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์และคณะเดินพบประชาชนเพื่อขอคะแนนที่การเคหะแห่งชาติบางพลี พร้อมขึ้นรถแห่ปราศรัยย่อย ขณะเดียวกันยังได้เดินตลาด คลองด่าน เพื่อพบปะประชาชน สอบถามถึงปัญหาการค้าขายเศรษฐกิจปากท้อง มีประชาชน เข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และพูดคุยถึงความยากลำบากในการทำมาหากิน การค้าการขายจำนวนมาก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวย้ำว่า หากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ขอให้ประชาชนให้ความไว้วางใจ เลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่ จึงขอให้ทุกคนรวมพลังเพื่อเลือก นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในมิติทางเศรษฐกิจปากท้องที่ประชาชนได้สะท้อนผ่านการพูดคุยว่าอยู่ในช่วงที่ยากลำบากที่สุดในรอบหลายปี

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสมคิด เชื้อคง จะยื่นญัตติด่วนแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เกิดความรวดเร็วว่า เป็นการทำงานที่สอดคล้องกับคณะกรรมาธิการศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่กรรมาธิการจากทุกพรรค เห็นในทิศทางเดียวกันว่าต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องแก้ไขมาตรา 256 เพื่อเป็นกุญแจไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ก่อน ซึ่งวันพรุ่งนี้พรรคเพื่อไทยจะประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ โดยเชิญคณะกรรมการในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยมาชี้แจงว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และเมื่อกลั่นกรองเรียบร้อยแล้วช่วงบ่ายจะนำเข้าหารือที่ประชุมส.ส. ของพรรค จากนั้นจะลงชื่อเพื่อเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันอังคาร

อย่างไรก็ตามหวังว่านายกรัฐมนตรีจะมีความจริงใจยอมรับฟังปัญหาข้อเรียกร้องของประชาชนและนิสิตนักศึกษา โดยให้ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทั้งหมดยกมือสนับสนุนเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย จะทำหนังสือเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้หยุดพฤติกรรมคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษา ซึ่งหวังว่านายกรัฐมนตรีจะรับฟังความคิดเห็นต่างๆที่เกิดขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ