THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 สิงหาคม 2563 : 16:09 น.

ขอนแก่น-ชายแปลกหน้าย่องเข้าบ้านกลางดึกทำกับข้าวกินเหมือนอยู่บ้านตัวเองถึง 2 ครั้ง เจ้าของบ้านพูดผ่านกล้องให้หนีไปได้รับคำตอบ“ขอกินข้าวก่อนเพราะหิวมาก”วอนตำรวจจับกุมหวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.โลกโซเชียนมีเดียและเพจต่าง ๆ ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์คลิปเตือนภัย ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านตัวเอง บันทึกภาพชายอายุประมาณ 40 -45 ปี สวมเสื้อคลุมสีขาว ไม่สวมเสื้อด้านใน ใส่กางเกงขาสามส่วน กำลังยืนทำอาหารอยู่ที่หน้าเตาในห้องครัว ขณะที่กล้องอีกตัวหนึ่งบันทึกภาพชายคนเดิมเดินเล่นภายในบ้านอย่างสบายใจ พร้อมข้อความระบุว่า “แจ้งเตือนภัย คนสติไม่ดี เข้ามาทำกับข้าวในบ้านถึง 2 ครั้ง รอบที่ 2 ไม่ใส่เสื้อผ้า เบื้องต้นไม่มีทรัพย์อะไรสูญหาย เหตุเกิด บ้าน นายประดิษฐ์ ชลไพล บ้านนาจาน ม.11 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี ผญ.สุธน สุนทอง ฝากเเจ้งเตือนมาครับ”

ทั้งนี้ น.ส.สุภัทรา ชลภัย อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ บ้านนาจาน ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี เวลาประมาณ 01.30 น.เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ซึ่งเป็นช่วงที่คนในบ้านมีตนเอง สามี นอนอยู่บ้านหลังหนึ่ง พ่อและพี่สาวอยู่ในบ้านติดกันอีกหลังหนึ่ง ทุกคนกำลังนอนหลับสนิท จนกระทั่งได้ยินเสียงคนทำอาหารอยู่ภายในห้องครัวที่ตั้งอยู่ระหว่างบ้าน 2 หลัง จึงเปิดดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือดูเห็นชายแปลกหน้า จึงพูดคุยผ่านโทรศัพท์ไปยังกล้องให้ชายคนดังกล่าวออกไป แต่ได้รับคำตอบว่า “ขอกินข้าวก่อนเพราะหิวมาก” จึงได้โทรแจ้งตำรวจ ผ่านไป 30 นาที ตำรวจสายตรวจมาตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวตกใจจึงรีบปีนรั้วหนีหายไป

"จากการสอบถามเพื่อนบ้านพบว่าในคืนเดียวกับชายแปลกหน้าคนนี้ได้ลักลอบเข้าไปในบ้านพักชาวบ้านอีก 3 แห่ง ทั้งไปทำกับข้าวและไปรื้อค้นทรัพย์สิน บางครั้งไม่สวมเสื้อผ้า คนในบ้านถึงกับผวา จึงโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย เพราะสืบทราบมาว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยทางจิตรับยาจาก รพ.ฯอยู่ และเบื้องต้นตำรวจ สภ.มัญจาคีรีทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว"น.ส.สุภัทรากล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ