THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 สิงหาคม 2563 : 17:36 น.

ผบ.ตร.กำชับเจ้าหน้าที่ในสังกัดคุมเข้มตามมาตรการสาธารณสุขตลอดแนวชายแดนติดเมียนมา 10 จังหวัดอย่างเคร่งครัดเพื่อสกัดโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(บก.จว.)ที่มีพรมแดนติดกับชายแดนติดกับประเทศเมียนมาทั้ง 10 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตาก ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี แม่ฮ่องสอน ระนอง ราชบุรี ประสานร่วมกับ ทหาร ปกครอง กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของการป้องกันโรคตามคำสั่ง ศบค.อย่างเคร่งครัดให้

"ผบ.ตร.กำชับให้เพิ่มความเข้มงวดป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งช่องทาง จุดผ่านแดนถาวร จุดผ่อนปรนทางการค้า, จุดผ่อนปรนพิศษ และช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน ให้ผู้บังคับบัญชากำชับห้ามมิให้มีกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเข้าเมืองผิดกฎหมายของคนต่างด้าวหากพบการกระทำผิด โดยจะพิจารณาดำเนินการทางอาญา และทางวินัย อย่างเฉียบขาดทุกกรณี"พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ