THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 สิงหาคม 2563 : 16:21 น.

กาญจนบุรี-ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์สั่งคุมเข้มตลอดแนวชายแดนสกัดแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศหวังป้องกันโควิด-19 ที่กลับมาระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน

จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันประเทศเมียนมาเริ่มมียอดผู้ป่วยรายวันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางการไทยได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดบริเวณชายแดน เนื่องจากเกรงว่าจะมีแรงงานต่างด้าวลักลอบหนีเข้าประเทศไทย และทำให้เกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 ในประเทศ ส่งผลให้เกิดการระบาดระลอกที่ 2 ที่อาจมีความรุนแรงมากกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยขึ้นตรงกองกำลังสุรสีห์ เพิ่มมาตรการและการวางกำลัง จุดตรวจ/จุดสกัด ตลอดแนวชายแดนฝั่งตะวันตก กวดขันสกัดกั้น การลักลอบนำยาเสพติดและลักลอบขนแรงงานต่างด้าวตามช่องทางธรรมชาติ จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย

ทั้งนี้ พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ เป็นหน่วยรับผิดชอบในพื้นที่ตามแนวชายแดนจ.ราชบุรีและจ.เพชรบุรี ลงพื้นที่ติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยและหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ พร้อมเน้นย้ำกำชับห้ามมิให้มีการลักลอบผ่านเข้า – ออก บริเวณช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน ในความรับผิดชอบโดยเด็ดขาด

นอกจากนั้น รวมถึงให้มีการเพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้มีการระบาดในประเทศไทยอีกระลอก 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ