THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กันยายน 2563 : 12:17 น.

เพชรบูรณ์-แรงงานชาวเมียนมา 12 คันรถโผล่เที่ยวเขาค้อ ปลัดอำเภอฯเร่งแจงเป็นคนงานสหฟาร์มยืนยันไม่การ์ดตกอย่าได้กังวล

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากมีผู้ประกอบการรถนำเที่ยวได้โพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียเป็นภาพนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาแห่เที่ยวที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้รับชาวพม่าเที่ยวเขาค้อ 12 คัน ทีมงานธงชัยเขาค้อบริการครับผม" ส่งผลให้ชาวโซเซียลโดยเฉพาะชาวเพชรบูรณ์ ต่างพากันผวาเกรงจะทำให้เชื้อโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์อีกครั้ง จนมีการตั้งคำถามพร้อมตั้งข้อสังเกตถึงมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่และติดเชื้อโควิด-19 มีความเข้มงวดเพียงพอหรือไม่ เนื่องจากสังเกตจากรูปภาพปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาส่วนหนึ่งไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

นายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภออาวุโสอภเภอเขาค้อ เปิดเผบว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นถึงทัวร์คณะนี้พบเป็นแรงงานชาวเมียนมาของบริษัทสหฟาร์ม ซึ่งเดินทางมาเที่ยวที่เขาค้อในช่วงหยุดยาว ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมากรุ๊ปทัวร์คณะนี้ท่องเที่ยวอยู่ในโซนวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการตั้งจุดคัดกรอง ในขณะที่ทางวัดมีความเข้มงวดเรื่องมาตรการควบคุมป้องกันเชื้อโควิด-19 แล้ว ยังกำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนและสวมหน้ากากอนมัยทุกคนด้วย จึงยืนยันและขอให้ชาวเพชรบูรณ์และชาวโซเซียลคลายความวิตกกังวลว่าเขาค้อไม่การ์ดตกแน่นอน

สำหรับ บรรยากาศการท่องเที่ยวโดยรวมของเขาค้อในช่วงหยุดยาว ช่วง 2 วันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวมีจำนวนไม่มากเหมือนกับช่วงหยุดยาว 4 วันเมื่อต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ทางอำเภอเขาค้อร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้นำประสบการณ์และปัญหามาถอดบทเรียน ทำให้มีการปรับแก้ไขปัญหาไปได้มนระดับในระดับน่าพอใจโดยเฉพาะการแก้ปัญหารถติด ซึ่งอาจจะมีบางจุดที่ยังมีปัญหาบ้างแต่ก็เพียงชั่วระยะสั้นๆเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ