THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กันยายน 2563 : 18:11 น.

เชียงใหม่-ททท.เผยหยุดยาว 4 วันเม็ดเงินสะพัดราว 700 ล้านมีนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า 8 หมื่น ยอดจองห้องพักกว่าร้อยะ 43 เตรียมออกแคมเปญต่อเนื่องช่วงเข้าไฮซีซั่น

น.ส.ภัคนันท์ วินิจชัย ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า​ ช่วงวันหยุดยาว 4 วันคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจ.เชียงใหม่กว่า 83,000 คนเป็นคนไทยกว่า 8 หมื่นเศษ ต่างชาติที่ตกด้างในประเทศประมาณ 1,500 คน โดยมีการจองห้องพักไว้กว่าร้อยละ 43 สายการบินมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากวันละ 5 พันกว่า เป็น 7 พันกว่าคน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดจากการใช้จ่ายในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล เราเที่ยวด้วยกันและ กลุ่มอสม.ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติของจ.เชียงใหม่ ที่เป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวในขณะนี้

ทั้งนี้ พบว่าสถานประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว มีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธาณณสุขกำหนดไว้ ท่องเที่ยวกันแบบวิถีใหม่ New​ Normal​ ในการตรวจคัดกรอง วัดไข้ ติดสติ๊กเกอร์เข้าออก สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม การสแกนไทยชนะ และการล้างมือบ่อยๆ แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปตามแหล่งท่องเที่ยวอาจจะถอดหน้ากากออกเพื่อขอสูดอากาศบริสุทธิ์​ ความเป็นธรรมชาติให้เต็มปอดบ้างแต่ก็มักจะอยู่ในกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน

ผอ.ททท.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากนี้จ.เชียงใหม่จะเขาสู่ไฮซีซั่น คาดว่าจะคึกคักมากขึ้นกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ความสดชื่นของธรรมชาติที่มึแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย ททท.จะร่วมกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจัดแคมเปญ ต่างๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจ.เชียงใหม่ โปรโมชั่น ลดราคา ต่างๆ แต่ปัจจัยลบจากการแพร่ระไวรัสโควิด-19 ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ คนตกงาน อาจจะทำให้คนประหยัดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจ่ายเงินน้อยลง จึงคาดว่าหากไม่มีระบาดรอบสองในประเทศ​การท่องเที่ยวน่าจะมีทิศทาง​ที่ดีต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ