THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กันยายน 2563 : 18:34 น.

ขอนแก่น-ฝนตกหนักน้ำท่วมอุโองค์ถนนมิตรภาพ รถทุกชนิดสัญจรลำบาก บางคันน้ำเข้าท่อไอเสียดับกลางทาง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เมื่อเย็นวันที่ 7 ก.ย.ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจ.ขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ช่วงถนนมิตรภาพ บริเวณอุโมงค์ทางลอดมุ่งหน้าไป จ.อุดรธานี ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม.รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบาก แต่มีบางคันน้ำเข้าท่อไอเสียทำให้เครื่องยนต์ดับกลางทาง เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ปภ.ของเทศบาลนครขอนแก่น ได้ลงพื้นที่เร่งระบายน้ำในท่อและอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร เนื่องจากผู้ที่ใช้รถใช้ถนนไม่กล้าเสี่ยงลงอุโมงค์ ทำให้มีปริมาณรถติดสะสมเป็นทางยาวกว่า 2 กม.กระทั่งผ่านไปประมากว่า 1 ชั่งโมงภายหลังจากไม่มีฝนตกลงมาก็กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ขณะเดียวกันฝนตกที่ลงมาอย่างหนักได้ไหลท่วมถนนกสิกรทุ่งสร้าง บริเวณหน้าตลาดจอมพล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ระดับน้ำเอ่อล้นท่วมฟุตบาทประมาณ 30 ซม. รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบาก การจราจรติดขัดแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ที่ละน้อย ประกอบกับเป็นช่วงเย็นประชาชนส่วนใหญ่ออกมาเลือกซื้อกับข้าวภายในตลาด ทำให้รถมีจำนวนมาก ซึ่งมีรถหลายคันที่ป้ายทะเบียนหลุด เพราะต้านกระแสน้ำไม่อยู่ โดยมีทางพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ริมถนนเก็บมาไว้ที่หน้าร้าน เพื่อประชาสัมพันธ์หาเจ้าของมารับคืนอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ