THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 กันยายน 2563 : 19:41 น.

สมุทรปราการ-อดีตนักร้องและพิธีกรดัง"ฮาร์ท สุทธิพงศ์"โร่มอบกระเช้าขอโทษ อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส หลังโพสต์หมิ่นประมาท

สืบเนื่องจากนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงข้อกล่าวหาที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาในคดีอาญามาตรา 112 หลบหนีคดีไปอาศัยในต่างประเทศ และทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ใช้คลิปแสดงบนเวทีชุมนุมก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ออกมาโจมตีในหลายปมประเด็น

ต่อมาพบว่า มีข้อความเม้นต์ของ นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล อดีตนักร้องดูโอ้ "เบิร์ดกะฮาร์ท"เข้าวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาเพิ่มเติมปรากฎอยู่ในโพสต์ของนายปวิน ส่งผลให้นายนริศโรจน์ตัดสินใจดำเนินการตามขอกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการหมิ่นประมาทให้เกิดการดูถูกเกลียดชัง ต่อเมื่อเมื่อกลางเดือนส.ค.นายนริศโรจน์ เดินทางเข้าความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่หมิ่นประมาททั้ง 9 คน ที่เข้าไปเม้นต์ในเพจของนายปวิน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกระเช้าดอกไม้ เพื่อเข้าเจราจรและขอโทษนายนริศโรจน์ โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาและพูดคุยกันอยู่นานกว่ากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่นายสุทธิพงศ์ ได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้นายนริศโรจน์พร้อมยกมือไหว้กล่าวขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายสุทธิพงศ์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ต้องขอบคุณท่านนริศโรจน์ เป็นอย่างสูงที่ให้ความเมตา และกล่าวขอบคุณทุกฝ่าย รวมทั้งสื่อมวลชน และทนายของนายริศน์โรจน์

ด้านนายนริศน์ กล่าวว่า หลังได้มีการพูดคุยและปรับความเข้าใจกันแล้ว ก็ไม่ได้ถือกล่าวโทษอะไร เรื่องที่ผ่านมาก็ถือว่าจบ ตนเองก็ไม่อยากจะย้อนกลับไปพูดอะไร เพราะเรื่องมันยาวและถือว่าเข้าใจกันแล้ว จึงยินยอมที่จะถอนแจ้งความ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ