THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 กันยายน 2563 : 20:21 น.

สมุทรปราการ-นายอำเภอบางพลีพร้อมนายกอบต.บางโฉลงรุดเข้าเจรจาเจ้าของบ้านขยะล้นเพื่อเข้าเก็บขยะกว่า 10 ตันออกจากพื้นที่หลังมีชาวบ้านเดือดร้อนจากกลิ่นเหล็นคละคลุ้ง

จากกรณีชาวบ้านภายในหมู่บ้านมัณฑนา ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นของขยะในบ้านหลังหนึ่งที่เอาขยะมากองสุมจนเต็มหน้าบ้านสูงท่วมหลังคาส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.เจ้าหน้าที่อบต.บางโฉลงได้เข้าเก็บกองขยะที่กองอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 5 ตัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บขยะในบ้านที่ล้นออกมาถึงถนนก่อน ส่วนภายในบ้านจะมีหมายเรียกเจ้าของบ้านไปให้ปากคำและสั่งการให้ทำความสะอาดภายในบ้าน เพราะมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องความเดือดร้อนรำคาญ

นางสุพิศ ทิพย์รักษ์ รองประธานนิติของหมู่บ้าน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้คุยกับเจ้าของบ้านโดยยินยอมให้ขนขยะหน้าบ้านไปกำจัดได้ แต่ในบ้านเจ้าของจะขอจัดการเอง หลังจากมีข่าวออกไปมีญาติเจ้าของบ้านโทรศัพท์มาต่อในลักษณะที่ไม่ดี ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงด้วย เหตุผลที่ต้องเก็บสะสมเป็นจำนวนมาก ได้ยินจากปากเจ้าของบ้านว่า เข้าใจคนมีกินกับคนไม่มีกินไหม ต้องสะสมขยะจนครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ เช่น หากต้องการเงิน 40 บาท ก็ต้องสะสมขยะที่ราคากิโลกรัมละ 10 บาทให้ได้ 4 กิโลกรัมก่อน จึงจะเอาไปขายเพื่อให้ได้เงิน 40 บาทตามเป้า ทำให้ขยะที่ค่อย ๆสะสมมีปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันกองขยะดังกล่าวมีน้ำหนักเกือบ 10 ตัน ต้องนำรถแบคโฮมาขุ้ยกองขยะและโกยขึ้นรถ

ด้านนายธวัธชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวพร้อมเข้าเจรจาให้เจ้าของบ้านยินยอมให้เจ้าหน้าทีของ อบต. เข้าเก็บกองขยะภายในตัวบ้าน ช่วงแรกทำท่าไม่ยอม แต่ล่าสุดการเจรจาสำเร็จเจ้าของบ้านยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกองขยะด้านในบ้านแล้ว โดยนายอำเภอบางพลี และนายก อบต.บางโฉลง ได้ร่วมมอบเงินเยียวยาและข้าวสารอาหารแห้งให้จำนวนหนึ่งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ขณะที่ นายก อบต.บางโฉลงได้ขอซื้อเหมากองขยะทั้งหมดด้วยเงิน 2 พันบาทพร้อมทั้งจัดเก็บและทำความสะอาดบ้านให้พร้อม และจะพาเจ้าของบ้านไปตรวจสุขภาพทำให้อารมณ์เย็นลงและยอมให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะทั้งหมดออกจากบ้าน ส่วนสุนัขในบ้านอีก 10 ตัว และแมวอีก 8 ตัว เบื้องต้นได้สั่งการให้กองสาธารณสุขจัดหาที่พักพิงให้กับสุนัขทั้งหมดแล้ว ส่วนแมวเจ้าของบ้านไม่ยินยอมมอบให้จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ