THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กันยายน 2563 : 14:02 น.

ขอนแก่น-มข.ลุยงานบริการชุมชน ประเดิมสถานีรถไฟขอนแก่น เน้นปลูกฝังและยกระดับจิตสำนึกบุคลากรรับใช้สังคม

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม "มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน" ที่สถานีรถไฟ จ.ขอนแก่น ออกหน่วยให้บริการอย่างครอบคลุมรอบด้าน ทั้งด้านสุขภาพ ด้านการเรียนรู้เรื่องศิลปวัฒนธรรมให้บริการกับประชาชนโดยเฉพาะคนในชุมชนที่อยู่ในเมืองขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวว่า ปกติแล้ว มข.เรามีโรงพยาบาล มีกลุ่มวิจัยต่างๆที่จะออกพื้นที่ไปทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมในเมือง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราเปิดโอกาสให้บุคลากรของเราได้มาให้บริการกับชุมชนในเมืองขอนแก่น และจะมีการวางแผนที่จะทำในครั้งต่อไปด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทีมของ มข. ก็ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ มีการเฝ้าระวังทั้งในส่วนของบุคลากร มหาวิทยาลัยแล้วก็ยังมีการให้คำแนะนำเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาด โดยที่หน่วยงานที่ให้บริการโดยตรงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรงพยาบาลศรีนครินทร์และศูนย์ หัวใจสิริกิติ์ ได้มีการเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดการระบาด และที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้ให้บริการประชาชนในการคัดกรองต่างๆ และหากว่ามีพี่น้องประชาชนท่านใดสงสัยหรือกังวลใจเกี่ยวกับโรคระบาด มข.มีการให้บริการที่สามารถไปขอคำแนะนำ ขอรับบริการตรวจคัดกรองได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ