THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ตุลาคม 2563 : 17:32 น.

ผู้ว่าฯภูเก็ตรุดตรวจสอบดินสไลด์บ้านพักตากอากาศหรู สั่งปิดพื้นที่อันตรายระงับการใช้อาคาร

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม นายโสภณ ทองไสย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต (ปภ.)ได้รับแจ้งจากเทศบาลตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ตว่า ได้เกิดดินสไลด์บริเวณโครงการหมู่บ้านหรูร่มไม้ชายเล ซอยย่ารื่นอุทิศ ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ดินชุ่มน้ำรับน้ำหนักไม่ไหว

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนักธุรกิจที่ซื้อไว้เพื่อเป็นที่พักตากอากาศ จะเข้ามาพักเป็นครั้งคราวขณะเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยในบ้าน ซึ่งเดิมมีการก่อสร้างเป็นกำแพงป้องกันดินถล่ม แต่มีความมั่นคงแข็งแรงไม่เพียงพอ เทศบาลตำบลรัษฏา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ปภ.จังหวัดภูเก็ต และเจ้าของแปลงที่ดินด้านล่างที่ดินสไลด์ลงมาเข้าตรวจสอบพื้นที่ความเสียหาย

ต่อมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ว่าที่วิกรม จากที่ ปลัดจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งการให้เทศบาลตำบลรัษฎาและหน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในการสั่งปิดพื้นที่อันตราย ระงับการใช้อาคาร ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร การก่อสร้าง และการปรับปรุงซ่อมแซมให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง รวมทั้งการเคลื่อนย้าย ผู้ที่อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยง ไปอยู่ในที่ปลอดภัย มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ในเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิต

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ