THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ตุลาคม 2563 : 19:46 น.

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯกาญจน์ประกาศปิดด่านเจดีย์สามองค์ชายแดนไทย-พม่าเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันหลังพบหญิงชาวฝั่งพญาตองซูติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 4205/2563 เรื่อง ขยายเวลาการระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักรของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราว เพื่อการท่องเที่ยว ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้ การประกาศฉบับดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ในพื้นที่กิ่งอำเภอพญาตองซู อ.จะอินเซ็กจี จ.กอกะเร็ก ประเทศเมียนมา ได้รายงานว่า พบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง อายุ 22 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนตองไว ซ.4 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพญาตองซู ติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบผลการตรวจทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยพญาตองซู (Phayathonezu rescue Team) ได้นำตัวผู้ป่วยรายนี้ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลจะอิเซ็กจี พร้อมทั้งส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนโรค เพื่อติดตามค้นหาผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด อย่างละเอียดเพื่อติดตามนำตัวกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดมากักเพื่อเฝ้าติดตามอาการ ตามมาตรการควบคุมโรคเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับ ประกาศคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีดังกล่าวถือเป็นการขยายเวลาในการปิดช่องทางจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านเจดีย์สามองค์ เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ