THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2563 : 14:30 น.

นครราชสีมา-หลายอำเภอในโคราชยังวิกฤตน้ำท่วมโรงเรียนครูนักเรียนเร่งขนย้ายสิ่งของกันวุ่น ต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราว ชาวบ้านเร่งอพยพย้ายของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำที่บ้านทองหลาง ต.ทองหลาง อ.จักราช จ.นครราชสีมา พบว่า มวลน้ำจากลำน้ำมูลที่ไหลต่อเนื่องมาจากอ.ปักธงชัย และอ.เฉลิมพระเกียรติ ทำให้บางส่วนล้นตลิ่ง ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนในที่ลุ่มต่ำริมน้ำ

จากการลงพื้นที่บ้านทองหลาง กระแสน้ำในลำน้ำมูลแรงขึ้น รวมถึง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมถนนภายในหมู่บ้านหลายแห่ง รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ มวลน้ำเริ่มท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ  ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพปิดบ้านหนีน้ำ ย้ายขึ้นไปตั้งเพิงพักชั่วคราวในที่สูง  ส่วนโรงเรียนบ้านทองหลาง มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ภายในโรงเรียนแล้วเช่นกัน  ห้องเรียนชั้นล่างต้องขนย้ายอุปกรณ์การเรียนและสิ่งของขึ้นที่สูง โรงเรียนต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประมาณ 10 หลังคาเรือนแล้วเจ้าหน้าที่ต้องติดตามสถานการณ์น้ำในลำน้ำมูลอย่างใกล้ชิด เพราะหลายจุดยังวิกฤติน้ำเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ