THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤศจิกายน 2563 : 11:04 น.

นครราชสีมา-เกษตรกรวังน้ำเขียวปรับพื้นที่ทำไร่ทำสวนหันมาปลูกดอกไม้และผักเมืองหนาวให้นักท่องเที่ยวมาชมความงดงามหน้าหนาวเก็บค่าเข้าชมเพียง 20 บาท

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สวนลุงน้อย (ทางขึ้นผาเก็บตะวัน) บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเข้ามาเที่ยวทุ่งไม้ดอกของนายน้อย มากกลาง เกษตรกรปลูกผักเมืองหนาว ที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่บางสวน ปลูกไม้ดอก เช่น คอสมอส ทานตะวัน คลีโอมี (ผักเสี้ยนฝรั่ง) จุดแลนด์มาร์คชิงช้าชมเขา ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาชมมาถ่ายรูปและซื้อของฝาก โดยเก็บค่าบำรุงเข้าชมคนละ 20 บาท โดยนายน้อย มากกลาง กล่าวว่า มีเนื้อที่ 8 ไร่ในช่วงนี้ได้แบ่งที่ 5 ไร่ ปลูกคอสมอส ทานตะวัน ผักเสี้ยนฝรั่ง ในช่วงฤดูหนาวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าชม สร้างรายได้เพิ่มจากค่าเช่าชมยังมีรายได้จากการขายของฝาก และผักสดจากหน้าสวนอีกด้วย

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว เป็นที่น่ายินดีที่เกษตรกรอย่างนายน้อย มากกลางได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นทุ่งดอกไม้และปลูกผักเมืองหนาว สร้างรายได้ในช่วงนี้เป็นอย่างดี ค่าเข้าชมเพียง 20 บาทถือว่าเป็นค่าบำรุงสวน จึงอยากจะของเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวและมาอุดหนุนเกษตรกรชื้อผักปลอดสารพิษ และของฝากกันกันได้ทุกวัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ