THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤศจิกายน 2563 : 14:17 น.

พิษณุโลก-สตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ปลอดสารเคมี 100 %ล็อตแรกโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้าเริ่มออกผลผลิตแล้ว

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว เทศกาลแห่งการท่องเที่ยว บรรยากาศบนโครงการฯ ในช่วงนี้ค่อนข้างหนาวเย็น มีสายลมพัดผ่านตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็นอุณหภูมิจะหนาวเย็นอยู่ที่ประมาณ 13-18 องศาเซลเชียส ส่งผลให้การปลูกสตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 กว่า 3 ไร่ โตเต็มที่ เริ่มติดดอก และออกผลสตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ที่ปลอดสารเคมี 100% ให้ได้ชิมกันบ้างแล้ว เรียกได้ว่าเป็นสตอเบอรี่ล็อตแรกของโครงการฯ ในปีนี้ที่เริ่มออกผลผลิต ซึ่งคาดว่าสตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ที่ปลอดสารเคมี ล็อตนี้จะออกผลผลิตเต็ม 100% และสามารถวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติสตอเบอรี่ที่หวาน ฉ่ำ อร่อยไม่แพ้ที่ใดแน่นอน ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากทางโครงการฯได้นำสตอเบอรี่ เบอร์ 80 มาทดลองปลูกตั้งแต่ปี 2552 จำนวน 3 ไร่ พบว่าประสบความสำเร็จมีผลผลิตออกมามีขนาดผลใหญ่ และมีรสชาติหวานกรอบ ที่สำคัญสตอเบอรี่ที่ปลูกไว้ไม่มีการฉีดสารเคมีแต่อย่างใด โดยในปีนี้ สตอเบอรี่ที่ปลูกไว้ เริ่มออกผลเป็นลูกสตอเบอรี่ คาดว่า จะสามารถเก็บผลสตอเบอรี่จำหน่ายได้ในช่วงปลายเดือนธ.ค.นี้ ซึ่งทุกๆ ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว ที่ชอบรับประทานสตอเบอรี่ ที่โครงการฯและสั่งซื้อไปกันจำนวนมาก และปีนี้คาดว่าจะได้ผลผลิตที่ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ