THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤศจิกายน 2563 : 16:04 น.

พ่อเมืองปทุมฯนำผู้ว่าน้อยและพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรในโครงการทำบุญวันธรรมสวนะ(วันพระ)ที่วัดจุฬาจินดาราม

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่วัดจุฬาจินดาราม คลอง 9 หมู่ที่ 6 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีทำบุญ ตักบาตร ฟังเทศน์ ภายใต้โครงการทำบุญปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) โดยมี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สภ.หนองเสือ นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี

สำหรับ โครงการทำบุญวันธรรมสวนะ(วันพระ) มุ่งส่งเสริมให้ข้าราชการและบุคลากรเป็นแบบอย่างในการน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และเสริมสร้างศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และเป็นการฟื้นฟูประเพณีเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา ได้รับฟังเเละน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามากล่อมเกลาจิตใจ มีคุณธรรมและจริยธรรม นำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมตามโครงการทำบุญปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) อย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนแม่บท ส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2559-2564) ตามนโยบายของรัฐบาลและแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรม มุ่งเน้นให้จังหวัดปทุมธานี เป็นสังคมที่มีคนดี มีคุณธรรม ดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปฏิบัติตน ตามหลักธรรมคำสอนของศาสนา น้อมนำหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ ธำรงรักษาไว้ซึ่งวิถีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น โดยในวันนี้ได้นำคณะผู้ว่าฯน้อยมาร่วมกิจกรรมเพื่อให้รู้ขั้นตอนการปฎิบัติพิธีทางศาสนาอย่างถูกต้องและปฏิบัติตนตามหลักธรรมคำสอนของศาสนา ให้เด็กและเยาวชนมีความรับผิดชอบและสามารถสร้างความเข้าใจต่อประชาชนในพื้นที่ได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ