THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤศจิกายน 2563 : 20:20 น.

ขอนแก่น-"ทนง ลี้อิสสระนุกูล"นำคาราวานรถหรู McLaren 30 คันบุกขอนแก่นเที่ยวงานไหมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กินไก่ย่างเขาสวนกวางส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีอีสาน

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับ นายทนง ลี้อิสสระนุกูล ประธาน McLaren Club Thailand นำรถหรู McLaren จำนวน 30 คัน เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ได้ให้การต้อนรับคณะรถหรูด้วยการผูกผ้าขาวม้าตามประเพณีอีสาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การเป็นเมืองสมาร์ท ซิตี้ ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด และเชิญชวนคณะเที่ยวงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2563 ที่ สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาของคณะคาราวานในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์ จ.ขอนแก่นในฐานะเมือง สมาร์ท ซิตี้ และไมซ์ ซิตี้ แล้ว ยังได้มาจับจ่ายใช้สอยเลือกชม เลือกซื้อสินค้าโอทอปในจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาของการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น งานจะมีไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค. รวมทั้งยังได้รับประทานไก่ย่างเขาสวนกวาง อาหารขึ้นชื่อของจังหวัด การกราบไหว้ขพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดหนองแวงพระอารามหลวง รวมทั้งพระธาตุขามแก่นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของทางจังหวัดอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ