THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ธันวาคม 2563 : 18:27 น.

เลือกตั้งนายก อบจ. เชียงราย คึกคัก “ยิ้ม-วิสาระดี” ลุยลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการโอทอป เผยอยากปั้นเชียงรายให้เป็น Well Being Hub ของโลก

น.ส.วิสาระดี เตชะธระวัฒน์ ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงราย เปิดเผยว่า ตนมีความตั้งใจจะผลักดันด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย จากการเป็นเมืองรองให้กลายมาเป็นเมืองหลักที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากกว่า 6 ล้านคนต่อปี เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่คนเชียงรายซึ่งมีความพร้อมด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวในทุกด้าน โดยจะสนับสนุนวิถีท่องเที่ยวสร้างสรรค์แนวใหม่ๆ อาทิ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวแก้ออฟฟิศซินโดรม และการพัฒนาจังหวัดให้กลายเป็น “Well Being Hub” พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยศักยภาพความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิม ผสมผสานกับองค์ความรู้การออกแบบการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ๆ  เพื่อทำให้เชียงรายกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแท้จริง

น.ส.วิสาระดี กล่าวว่า ‘ท่าสุด’ เป็นชุมชนต้นแบบเรื่องการดูแลสุขภาพของจังหวัดเชียงราย โดยมี  “หมอเมือง” หมอพื้นบ้านผู้มีความรู้ความสามารถในการรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพร การนวดแก้อาการ รวมถึงตอกเส้นและย่ำขาง อันเป็นศาสตร์การแพทย์โบราณของล้านนา คอยประจำการให้การดูแล และมีสินค้าจากพืชสมุนไพรปลอดภัยไร้สารเคมี สมุนไพรประคบ เจลขมิ้น ยาดม ยาต้มสมุนไพร  จากกลุ่ม ‘วิสาหกิจชุมชนแปรรูปสมุนไพรท่าสุด’ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ท่าสุดเฮิร์บ” (Tasud Herb)  รวมถึง ข้าวป๊อบเพื่อสุขภาพ ผลิตจากข้าวอินทรีย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปจากกลุ่มเกษตรสร้างสรรค์

สำหรับ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ เป็นบุตรสาวคนเดียวของ “วิสาร เตชะธีราวัฒน์” อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยนอร์ทแทมเบีย เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษเคยได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้วทั้งหมด 2 สมัย คือในปี พ.ศ. 2550 จังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคพลังประชาชน และ พ.ศ. 2554 จังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคเพื่อไทย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ