THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ธันวาคม 2563 : 15:22 น.

'คุณหญิงสุดารัตน์'ลุยขอคะแนนช่วยผู้สมัครนายกอบจ.หนองบัวลำภู ยืนยันพร้อมเดินหน้านโยบายเกษตรปลอดภัย กำหนดราคาเอง ส่งขายทั่วประเทศมั่นใจ 1 ปี เกษตรกรหนี้ลด

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน สอบถามถึงความทุกข์ยาก และความลำบากในการดำเนินชีวิต หลังต้องเผชิญปัญหาในหลายด้าน โดยเฉพาะคุณภาพชีวิตที่ลดลง จากผลกระทบที่มาจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และปัญหาหนี้สินที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับ การลงพื้นที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้ปราศรัยขอคะแนนสนับสนุนให้นายวิชัย สามิตร ผู้สมัครนายกอบจ.หนองบัวลำภู หมายเลข 6 พรรคเพื่อไทย และทีมงานผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าไปทำหน้าที่ในสภาท้องถิ่น

คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยว่า เกษตรกรเป็นอาชีพเดียวที่ไม่สามารถกําหนดราคา สินค้าเกษตรของตัวเองได้ พ่อค้าคนกลางกำหนดราคาเท่าใดก็ได้เท่านั้น แต่หลังจากนี้เราจะมาร่วมกันปลดแอก โดยใช้กลไกอบจ.เดินหน้าสนับสนุนโยบาย"เกษตรปลอดภัย" สร้างแหล่งน้ำ เพื่อเปิดทางให้พี่น้องเกษตรกร กำหนดราคาขายด้วยตนเอง พร้อมส่งสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ จากจังหวัดหนองบัวลำภู ออกไปขายทั่วประเทศและทั่วโลก โดยมั่นใจว่า หนึ่งปีต่อจากนี้ พี่น้องเกษตรกร หนี้สินลดลงอย่างแน่นอน

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า ทั้งหมดเป็นความตั้งใจของนายวิชัย ที่ได้พูดคุยกับตนเองและมีความตั้งใจอย่างที่สุดว่า จะแก้เจ็บแก้จน ให้พี่น้องประชาชนให้พี่น้องเกษตรกรมีความปลอดภัยไร้ โรค ดังนั้นนายวิชัย ซึ่งเป็นเกษตรกรเช่นกัน จึงมีความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ จะขอโอกาสเข้ามาดูแลให้พี่น้องหายจน

ด้านนายวิชัย ย้ำว่า พร้อมที่จะนำนโยบายของทีมเพื่อไทย ไปดำเนินการทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ"เกษตรปลอดภัย" โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะเป็นเจ้าภาพผลิตยาชีวภาพกำจัดวัชพืช ผลิตปุ๋ยน้ำชีวภาพพร้อม "จัดรถด่วนเพื่อเกษตรกร โดรนเพื่อการเกษตร" รวมถึงการปรับปรุงก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือ OTOP

นอกจากนี้ จะเร่งแก้ปัญหาน้ำแล้งอย่างยั่งยืนโดยเดินหน้าขุดเจาะบ่อบาดาลให้ได้มาตรฐานและตรวจสอบได้ ซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปกับการทำธนาคารน้ำใต้ดิน "ขุดบ่อพักน้ำและบ่อเก็บน้ำ"พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงการเดินหน้านโยบายถนนปลอดภัย โดยจัดทีม"ชุดปราบหลุม" ลงด่วนในทุกพื้นที่ พร้อมก่อสร้างและพัฒนาถนนในโครงการอบจ.ให้ได้มาตรฐาน

นอกจากนั้น จะสร้างโอกาสทางการศึกษาและสาธารณสุข ส่งเสริมเยาวชนสู่มหาวิทยาลัย รวมถึง นโยบายหมอออนไลน์ โดยเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลชุมชนและที่สำคัญ จะปรับเปลี่ยนโฉมใหม่แหล่งท่องเที่ยวกีฬาและวัฒนธรรม โดยเน้นย้ำว่าจะสร้าง"กระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกของภาคอีสาน"เพื่อขึ้นภูพานน้อย และทำให้ภูพานน้อยมีชีวิตชีวามากขึ้นพร้อมส่งเสริมเยาวชนด้านกีฬาเพื่อพัฒนาสู่นักกีฬาอาชีพทั้งฟุตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อมวยไทย ให้ห่างไกลยาเสพติด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ