THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ธันวาคม 2563 : 15:56 น.

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯจน์ สั่งเจ้าหน้าที่สนธิกำลังลาดตระเวนชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านพุน้ำร้อนจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 25 คน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.เวลาประมาณ 23.00 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับรายงานว่า จะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้ามาโดยผิดกฎหมาย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติเขตชายแดนบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นเฝ้าระวัง โดยมี นายอภิรัฐ สงบจิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านพุน้ำร้อน ร่วมกับ ทหารพรานในพื้นที่ ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ออกลาดตระเวน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของต่างด้าว

ต่อมาพบแรงงานต่างด้าวนั่งรวมตัวกันจำนวน 25 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 11 คน หลบซ่อนอยู่ในป่าข้างทางใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา โดยทั้งหมดกำลังเตรียมพร้อมที่จะเดินทาง แต่ยังไม่มีรถมารับก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน เบื้องต้นสารภาพว่า ได้เสียค่าหัวคนละ 9,000 บาทใ ห้กับนายหน้าจึงควบคุมตัวส่ง ตม.กาญจนบุรี ที่บ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เบื้องต้นทันที

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้ดำเนินการตรวจวัดไข้ให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เบื้องต้นไม่พบผู้มีไข้สูงแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ลาดตระเวนและสืบสวนหาข่าวเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองอย่างใกล้ชิดแล้ว  

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ