THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มกราคม 2564 : 16:32 น.

ราชบุรี-ส.ส.พลังประชารัฐนำยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯต้านนำผู้ป่วนติดเชื้อโควิด-19 นอกพื้นที่เข้ามารักษาในรพ.สนามค่ายภาณุรังษี ชาวบ้านโวยรมช.สาธารณสุขคิดให้เยอะแนะนำให้เอาไว้ที่จ.ระยอง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ชาวบ้านในจ.ราชบุรีได้พร้อมใจกันเดินทางไปที่หน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นอกจากนี้นายประกอบ ทรัพย์ยอดแก้ว นายกสมาคมผู้เลี้ยงกุ้งใน อ.บางแพ ยังได้นำผ้าขาวมาพ่นด้วยสีสเปรย์สีดำ มีข้อความว่า "เราชาวราชบุรี ขอคัดค้านทุกๆรูปแบบในการนำแรงงานที่ติดเชื้อเข้ามา" พร้อมกับมาชูป้ายที่บริเวณหน้าศาลากลาง

นายประกอบ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะนำแรงงานที่ติดเชื้อโควิด-19 มารักษาที่จังหวัดราชบุรี  โดยเฉพาะในค่ายภาณุรังสี ซึ่งเป็นค่ายทหารที่อยู่ใจกลางเมือง และไม่เชื่อว่าทางหน่วยงานภาครัฐจะสามารถป้องกันเชื้อไม่ให้แพร่กระจายได้ อยากให้อยู่จังหวัดใครจังหวัดมัน แต่ถ้าขาดแคลนสิ่งใดแล้วร้องขอมา เชื่อว่าทุกจังหวัดก็จะต้องให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่อย่านำผู้ป่วยมา หรือถ้าจะนำมาก็ให้ไปอยู่ในพื้นที่ไกลๆในป่าหรือในที่ที่ไม่มีชุมชน แต่ถ้ายังยืนยันว่าจะต้องนำผู้ป่วยมารักษาในค่ายภาณุรังสี จะนำชาวราชบุรีไปปิดค่ายทหารเอง ไม่ให้เข้าไม่ออก

นายวัณธ์เทวินทร เศวตรฐนโภคิน  ประชาชนในเขต อ.เมือง จ.ราชบุรี กล่าวว่า อยากถามว่าที่บอกว่าห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวออกมา แล้วการย้ายต่างด้าวที่ติดโควิดมรในค่ายทหารใน จ.ราชบุรีผิดหรือไม่ และที่จังหวัดสมุทรสาครก็มีค่ายทหารที่ใหญ่โตทำไมไม่ไปสร้างโรงพยาบาลสนามในค่ายทำไมต้องนำมาที่ราชบุรี อยากฝากไปยังนายสาธิต  ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขให้ช่วยคิดเยอะๆถ้าจะนำมาถามคนราชบุรีหรือยังว่าเขาจะยอมหรือไม่ อยากจะแนะนำให้นำผู้ป่วยไปไว้ที่จังหวัดระยองบ้านของ รมช.สาธารณสุขน่าจะดีกว่า

ต่อมา น.ส.กุลวลี นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายมานิต นพอมรบดี  อดีตรมว.สาธารณสุข และผู้นำชุมชน เพื่อมายื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการนำแรงงานที่ติดเชื้อโควิดมารักษาที่ค่ายภาณุรังสี  โดยมีนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ลงมารับหนังสือเพื่อจะยื่นต่อไปยังนายรัฐมนตรี พร้อมกับกล่าวว่า เพิ่งจะทราบเมื่อคืนจากสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ยืนยันว่า ยังไม่มีการประสานหรือได้รับการติดต่อใดๆ ในเรื่องที่จะนำผู้ป่วยที่เป็นแรงงานต่างด้าวมารักษาที่จังหวัดราชบุรี  และจะได้ประสานไปยังหน่วยงานทหารด้วยว่า มีการประสานมาหรือไม่  แต่โดยส่วนตัวนั้นยังไม่ได้รับการประสานแต่อย่างใด

น.ส.กุลวลี  กล่าวว่า ตนในฐานะที่เป็นตัวแทนของชาวราชบุรี ได้มายื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการนำผู้ป่วยโควิดเข้ามาในจังหวัดราชบุรี  หลังมีข่าวออกมาประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ก็สอบถามมาจำนวนมากและเกิดความไม่สบายใจ จึงต้องมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนชาวบ้านในวันนี้ว่าไม่เห็นด้วยที่จะนำผู้ป่วยโควิดเข้ามา น่าจะให้ล็อคอยู่ในจังหวัดของตัวเอง แต่ถ้าขาดแคลนสิ่งใด แล้วร้องขอมาชาวจังหวัดราชบุรี ก็ยินดีที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ