THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2564 : 20:47 น.

สมุทรสาคร-แรงงานเมียนมา 292 รายออกจากกักตัวกลับสู่ตลาดกลางกุ้งหลังอยู่จนครบกำหนดตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เตรียมส่งกลับชุดสองพรุ่งนี้อีก 300 คน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันส่งตัวแรงงานต่างด้าวที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และได้รับการกักตัวภายในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ตามระยะเวลาจนครบกำหนด ซึ่งปลอดเชื้อและปลอดภัยดีแล้วจำนวน 292 คน ให้ออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติที่ตลาดกลางกุ้ง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยสำนักงานสาธารณสุขจะออกหนังสือรับรองผู้ที่ผ่านการกักตัวว่าปลอดจากเชื้อโควิด-19

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า ได้ทำการชี้แจงให้ผู้ที่จะออกจากศูนย์ฯเลือกว่า จะกลับเข้าพักที่ตลาดกลางกุ้งที่เดิมหรือจะออกไปอยู่พื้นที่อื่น เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวยังคงล็อกดาวน์ ไม่สามารถเข้า-ออกใช้ชีวิตได้ตามปกติ จนกว่าผู้ติดเชื้อรายสุดท้ายที่ได้รับการกักตัวจะหายเป็นปกติ ซึ่งทั้งหมดยืนยันว่า จะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่เดิมที่ตลาดกลางกุ้งและคาดว่าสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติไม่เกินปลายเดือนนี้

สำหรับ บรรยากาศที่ตลาดกลางกุ้ง อ.เมือง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า พี่น้องแรงงานชาวเมียนมาจำนวนมากมารอต้อนรับและโห่ร้องแสดงความยินดีที่ครอบครัว หรือเพื่อนแรงงานด้วยกันกลับจากการกักตัวที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร ซึ่งทุกคนที่ออกจากศูนย์ฯจะต้องนำหนังสือรับรองจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครมายื่นแสดงตัวต่อ ตม.

ด้าน นพ.นเรศฤทธิ์ กล่าวว่า ผู้ที่ออกจากศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 จะมีภูมิต้านทานโรค โอกาสติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้งโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก และในวันที่ 11 ม.ค. มีการส่งแรงงานข้ามชาติที่ปลอดเชื้อโควิด-19 จำนวน 300 คนกลับเข้าไปใช้ชีวิตตามปกติที่ตลาดกลางกุ้งต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ