THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2564 : 22:00 น.

สุราษฏร์ธานี-น้ำทะเลซักซากวาฬบรูด้าขนาดใหญ่ลอยติดโขดหินเชิงมนต์เกาะสมุย รอเจ้าหน้าที่ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายวันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 10 มกราคม นายวิทยา สุขสม ประธานศูนย์กู้ภัยวัดปลายแหลม ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีซากวาฬบรูด้าขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยโขดหินบริเวณชายหาดเชิงมนต์ บ้านปลายแหลม ต.บ่อผุด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอ ทหาร กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภัยวัดปลายแหลม เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างชายหาดเชิงมนกับเกาะฟาน มีโขดหินเล็กใหญ่จำนวนมาก ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร พบซากวาฬบรูด้า ไม่ทราบเพศและอายุ ลำตัวยาว 11.30 เมตร น้ำหนักประมาณกว่า 1 ตันลักษณะนอนหงายท้อง สภาพขึ้นอืด ปลายหางเริ่มเน่าเปลือยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

นายเชาวลิต เพชรน้อย ประมงอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า จากทิศทางลมคาดว่าวาฬบรูด้าน่าจะถูกกระแสน้ำทะเลพัดมาจากทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ประสานไปยังสัตวแพทย์ กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบน จ.ชุมพร ให้ชันสูตรจะหาสาเหตุการเสียชีวิตในวันที่ 11 ม.ค.64

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ