THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มกราคม 2564 : 14:56 น.

ปทุมธานี- รมว.สาธารณสุขลงพื้นที่ดูความพร้อมของรพ.สนามธรรมศาสตร์เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงพยาบาลหลักในกรุงเทพฯมารักษา ปัจจุบันมี 308 เตียงขยายศักยภาพรับผู้ป่วยเป็น 420 เตียงได้ในสองสัปดาห์

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่รพ.สนามธรรมศาสตร์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่รพ.สนามธรรมศาสตร์เพื่อดูความพร้อมของโรงพยาบาลสนามที่ใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง และทีมแพทย์ และพยาบาลร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ รพ.รพ.สนามธรรมศาสตร์สามารถรับผู้ป่วยโควิด-19 มีขนาด 308 เตียง โดยรพ.สนามธรรมศาสตร์จะมีความพร้อมสูงสุดในการรับผู้ป่วยภายใน 24 ชั่วโมง โดยจะจัดบุคลากรทางการแพทย์ครบทุกประเภทอย่างพอเพียง เพื่อรองรับผู้ป่วยดควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (Mild case) จากโรงพยาบาลต่างๆ ในจ.ปทุมธานี และเขตสุขภาพที่ 4 และรับส่งต่อผู้ป่วยจากรพ.มหาวิทยาลัยในเครือข่าย UHOSNET ซึ่งในพื้นที่ กทม. จะประกอบด้วย รพ.ศิริราช รพ.รามาธิบดี รพ.จุฬาลงกรณ์ และรพ.วชิรพยาบาล มาดูแลรักษาที่รพ.สนามธรรมศาสตร์ เพื่อให้มีเตียงว่างมากขึ้นในโรงพยาบาลหลักเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม จะทำให้โรงพยาบาลหลักที่กล่าวมาสามารถทุ่มเททรัพยากรในการดูแลผู้ป่วยดควิด-19 ที่มีอาการหนักได้อย่างเต็มที่ และเพื่อให้โรงพยาบาลหลักเหล่านี้สามารถเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยอีกจำนวนมากที่จะเข้าสู่โรงพยาบาลหลักในกรณีที่มีการระบาดรอบที่ 2 ในช่วงหลังของเดือนม.ค.

สำหรับ รพ.สนามธรรมศาสตร์มี 308 เตียง จะเริ่มรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการน้อยเข้าดูแลรักษาพยาบาลเป็นรายแรก หากมีความจำเป็นอาจจะขยายศักยภาพการรับผู้ป่วยในเป็น 420 เตียง ได้ภายในระยะเวลาสองสัปดาห์หลังจากนี้ โดยจะใช้สถานที่เดิมที่เคยเปิดดำเนินการโรงพยาบาลสนามมาแล้ว คือที่อาคาร D-LUXX ด้านหลังของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นอาคารรพ.สนามธรรมศาสตร์

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ