THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กุมภาพันธ์ 2564 : 12:28 น.

เชียงใหม่-พร้อมใจส่ง

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ญาติ เพื่อนร่วมงาน และประชาชนได้ร่วมให้กำลังใจและส่งนักรบชุดขาวของจังหวัดเชียงใหม่ ทีมที่ 1 จำนวน 8 คน ขึ้นรถตู้เพื่อได้เดินทางไปปฏิบัติสู้ภัยโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนการเดินทางได้มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นมีการตั้งแถวและมอบดอกไม้ให้กับนักรบชุดขาวชุดแรกทั้ง 8 คน มีการสวมกอดกันด้วยความเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ ทุกคนต่างแสดงความเชื่อมั่นและภูมิใจกับการอาสาทำหน้าที่ครั้งนี้อย่างเต็มที่โดยทีมนักรบชุดขาวของจังหวัดเชียงใหม่ทีมแรก จะเดินทางถึงจังหวัดสมุทรสาครในช่วงค่ำวันนี้ และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้ในช่วงวันที่ 8- 14 กุมภาพันธ์ 2564 และหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมาย ทุกคนจะถูกกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนมั่นใจว่าร่างกายปลอดเชื้อ สมบูรณ์ แข็งแรง จึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเปิดรับอาสาสมัครบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นการเสริมกำลัง สนับสนุน หรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อร่วมแก้ปัญหาสถานการณ์ระบาดโควิด-19 โดยได้คัดเลือกทีมแพทย์-พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่มีความสมัครใจ มีความพร้อมทางด้านร่างกายจิตใจซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์ที่อาสาปฏิบัติหน้าที่เป็น นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 ทีม 33 คนเพื่อลงพื้นที่ระหว่าง 8กุมภาพันธ์ ถึง 6 มีนาคม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ