THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กุมภาพันธ์ 2564 : 11:28 น.

นครราชสีมา-แก๊งค์มิจฉาชีพอ้างเป็นเซลล์ตระเวนหลอกผู้สูงอายุในภาคอีสานให้จับสลากชิงโชครถไถนาสุดท้ายได้เครื่องใช้ไฟฟ้าบังคับซื้อในราคาสูงลิ่ว เหยื่อรู้ทันอัดคลิปขู่แจ้งตร.รีบโกยอ้าว

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 6 บ้านอ้อ ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาว่า มีแก๊งมิจฉาชีพทำทีเป็นเซลล์ขายน้ำยาซักผ้า ก่อนหลอกลวงเหยื่อให้จับสลากเพื่อรับรางวัลทั้งรถไถนา จักรายานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเข้ามาหลอกชาวบ้านด้วยกัน 3 คน ชาย 1 หญิง 2 หลังจากจับสลากได้รางวัล จะต้องซื้อของชิ้นนั้นในราคาเกินจริงหลายเท่าตัว เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในหลายพื้นที่ เป้าหมายคือผู้สูงอายุ แต่เหยื่อรายนี้โชคดีที่หลานชายกลับมาทันเห็นเหตุการณ์ จึงทำทีอัดคลิปพร้อมแกล้งบอกว่าจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 คนจึงขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ไปพบกับนายเคน (นามสมมุติ) ผู้อัดคลิปได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ตนสังเกตเห็นกลุ่มคนแปลกหน้าเข้ามาหาป้าที่บ้าน ตนเองจึงตามมาดูก็พบว่ากลุ่มคนเหล่านี้กำลังหว่านล้อมให้ป้าจับสลากรางวัลหลังซองน้ำยาซักผ้า ตนเคยเห็นในข่าวว่า กลุ่มดังกล่าวเคยหลอกชาวบ้านในหลายพื้นที่จึงทำทียกโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นจึงได้รีบเก็บค่าสินค้า จากรางวัลที่จับสลากได้ เป็นเตาแก๊สปิ้งย่างราคา 1,900 บาท เป็นการบังคับว่าเมื่อจับรางวัลได้แล้วก็ต้องจ่ายเงินซื้อในราคาดังกล่าว ตนเองเห็นว่าราคามันแพงเกินจริง จึงบ่ายเบี่ยงไม่ขอจ่ายเงิน พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบทำให้กลุ่มคนดังกล่าว รีบหนีขึ้นรถกระบะ ที่จอดอยู่หน้าบ้านขับออกไปอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงได้นำคลิปแชร์ลงในโซเชียล เพื่อเตือนภัยไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้อีก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ